Chính thức đưa vào vận hành ứng dụng đa phương tiện Hanoi On

09:45, 11/07/2024

Ngày 10/7 vừa qua, Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội đã chính thức tổ chức Lễ ra mắt ứng dụng nội dung đa phương tiện Hanoi On - một nền tảng lõi phân phối nội dung trên đa thiết bị của hệ sinh thái báo chí kỹ thuật số Thủ đô.

Tham dự buổi lễ ra mắt, về phía lãnh đạo trung ương có: Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thanh Lâm; Vụ trưởng Vụ Báo chí Xuất bản (Ban Tuyên giáo Trung ương) Tống Văn Thanh; Cục trưởng Cục Báo chí (Bộ Thông tin và Truyền thông) Lưu Đình Phúc.

Về phía lãnh đạo Hà Nội có Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Minh Hải, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Phạm Thanh Học cùng lãnh đạo các Sở, ngành, lãnh đạo cơ quan báo chí truyền thông của trung ương và Hà Nội.

Các đại biểu thực hiện nghi lễ ra mắt ứng dụng đa phương tiện Hanoi On. 

Hanoi On - Hệ sinh thái nội dung số toàn diện về Thủ đô

Thông tin tại lễ ra mắt cho biết, Hanoi On không chỉ là nền tảng phân phối nội dung, còn là một ứng dụng tương tác, kết nối người dùng hướng tới việc thoả mãn nhu cầu tiếp cận, xem, nghe, đọc, trải nghiệm thông tin lành mạnh, các sự kiện, các câu chuyện và chương trình giải trí thú vị diễn ra tại Hà Nội và toàn quốc; các vấn đề người dân Hà Nội quan tâm cũng như các vấn đề mà cả nước và thế giới muốn tìm hiểu về Hà Nội.

Hanoi On là dự án nằm trong chiến lược hoàn thiện và dần hình thành một tổ hợp truyền thông đa phương tiện hiện đại của Thủ đô.

Ứng dụng Hanoi On được phát triển và phát hành theo từng giai đoạn trên các nền tảng kỹ thuật số và những hệ điều hành phổ biến gồm: iOS, Android, Android TV, Tizen, WebOS…, tích hợp để mở rộng tính năng cũng như độ phủ của các kênh phát thanh, truyền hình, hệ thống mạng đa kênh; phù hợp và đồng bộ với lộ trình chuyển đổi số toàn diện trên tất cả các lĩnh vực quản trị, sản xuất, phát sóng, phát hành nội dung của Đài Phát thanh-Truyền hình Hà Nội nói riêng, là một phần của quá trình chuyển đổi số mà Hà Nội đang triển khai mạnh mẽ.

Bà Hoàng Phương - Giám đốc trung tâm nội dung số (Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội) phát biểu 

Phát biểu tại lễ ra mắt ứng dụng, bà Hoàng Phương - Giám đốc trung tâm nội dung số của Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội cho biết: "App Hanoi On - một nền tảng tích hợp, kết nối hệ thống các kênh phát thanh-truyền hình của Đài Phát thanh-Truyền hình Hà Nội sẽ kết nối hệ thống mạng đa kênh của Đài cùng website và các cổng phân phối nội dung, để từ đó, kết nối Đài với công chúng".

Thông qua ứng dụng, người dùng sẽ được tiếp cận thông tin một cách đa chiều thông qua: Lướt/Nghe/Xem/Đọc/Chạm phù hợp với thói quen, sở thích, loại thiết bị như điện thoại di động và TV thông minh.

Đồng chí Nguyễn Kim Khiêm, Tổng Giám đốc - Tổng Biên tập Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội phát biểu tại lễ ra mắt 

Phát biểu tại sự kiện, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Minh Hải nhấn mạnh, việc Đài Hà Nội cho ra mắt ứng dụng nội dung đa phương tiện Hanoi On thể hiện rõ nỗ lực của các cơ quan báo chí Thủ đô trong việc thoả mãn nhu cầu tiếp cận các thông tin lành mạnh, các sự kiện, câu chuyện thú vị diễn ra tại Hà nội và toàn quốc.

Đây là một trong những hành động cụ thể nhằm phát huy thế mạnh của một cơ quan báo chí có truyền thống 70 năm, tiếp cận sự phát triển mạnh mẽ của ngành thông tin và truyền thông, ứng dụng những thành tựu công nghệ mới, nhằm cung cấp cho người dùng những trải nghiệm đa dạng, phù hợp.

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thanh Lâm phát biểu tại Lễ ra mắt 

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thanh Lâm cũng khẳng định việc ra mắt ứng dụng nội dung toàn diện Hanoi On  là bước tiến mới của Đài, đặc biệt trong bối cảnh khó khăn chung của ngành báo chí.

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông kỳ vọng, với sự hiện diện của Hanoi On, báo chí Thủ đô nói chung và Đài Hà Nội nói riêng đã và đang đi đúng hướng, đồng thời khẳng định báo chí chính thống đang dần làm chủ không gian số.

Hanoi On - Không gian trải nghiệm đa phương diện cho phép người dùng trở thành nhà sáng tạo nội dung

Nhà báo Nguyễn Kim Khiêm, Tổng Giám đốc, Tổng Biên tập Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội nhấn mạnh: "Hanoi On ra mắt sẽ hoàn thiện nền tảng hệ sinh thái báo chí kỹ thuật số của Đài Hà Nội nói riêng, và góp phần dần hình thành hệ sinh thái nội dung của Thủ đô Hà Nội. Đây cũng là một bước đi quan trọng trong lộ trình chuyển đổi số, khẳng định cam kết và quyết tâm của Đài trong việc hướng tới mục tiêu hình thành một tổ hợp truyền thông đa phương tiện hiện đại của Thủ đô".

Bên cạnh đó, người dùng còn có thể nghe nhạc, nghe podcast, nghe các chương trình phát thanh và sách nói trong lúc tập thể dục, trong lúc di chuyển bằng ô tô hoặc nghe nhạc chất lượng cao trên các dàn âm thanh hiện đại, xem các chương trình truyền hình, các chương trình giải trí, các tác phẩm điện ảnh kinh điển trên các màn hình lớn.

Đặc biệt, người dùng có thể cung cấp các nội dung tự tạo cho các kênh phát hành của Đài Hà Nội, tương tác trong các chương trình truyền hình hoặc sử dụng các tiện ích giáo dục trực tuyến, thanh toán, thương mại điện tử, xem camera giao thông, báo tắc đường, thực hiện các dịch vụ công của thành phố được tích hợp theo từng giai đoạn.

Nếu như ứng dụng của nhiều đài phát thanh, truyền hình khác trên cả nước hướng tới việc cung cấp các kênh truyền hình trực tuyến và nội dung video xem theo yêu cầu; ứng dụng của các cơ quan báo chí hướng tới việc cung cấp trải nghiệm đọc báo điện tử trên thiết bị di động; ứng dụng của các doanh nghiệp hướng tới việc cung cấp nội dung nghe/xem chương trình giải trí thì Hanoi On hướng tới một nền tảng truyền thông đa phương tiện toàn diện để phát huy thế mạnh của một cơ quan báo chí có truyền thống 70 năm, tiếp cận sự phát triển mạnh mẽ của các định dạng báo chí truyền thông mới.

Hanoi On cũng ứng dụng những thành tựu công nghệ mới nhằm cung cấp cho người dùng những trải nghiệm đa dạng trong các nội dung thông tin khác biệt mà Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội sản xuất và phân phối, phù hợp sở thích và thói quen người dùng mới, phù hợp với chiến lược chuyển đổi số báo chí quốc gia. 

Theo Tạp chí Sở hữu Trí tuệ và Sáng tạo

https://sohuutritue.net.vn/chinh-thuc-dua-vao-van-hanh-ung-dung-da-phuong-tien-hanoi-on-d229047.html