ChợĐiệnTử.vn và eBay hợp tác phục vụ thị trường Thương Mại Điện Tử nội địa Việt Nam

14:08, 18/08/2008

XHTTOnline: Ngày 18 tháng 08 năm 2008 – Hai tháng sau sự kiện công bố hợp tác liên doanh với Tập đoàn eBay International Inc. tại Việt Nam, Cổng Thương Mại Điện Tử ChợĐiệnTử.vn vừa cho ra mắt website đồng thương hiệu dành cho thị trường Thương Mại Điện Tử nội địa tại địa chỉ www.chodientu.vn. Ngoài việc chính thức kết nạp thương hiệu eBay, phiên bản mới này đưa ra nhiều cải tiến theo hướng xây dựng một mạng xã hội mua sắm, trong đó mỗi thành viên đăng ký, kể cả người Mua hoặc không bán hàng thường xuyên, đều được cấp một Shop cơ bản miễn phí tại địa chỉ http://shop.chodientu.vn/tên_người_dùng với khả năng tùy biến và cá nhân hóa cao, cùng nhiều tính năng tương tác và chia sẻ thông tin với cộng đồng. Thông qua Shop cá nhân, người Bán có thể thoải mái thể hiện phương pháp kinh doanh Thương Mại Điện Tử sáng tạo của riêng mình, có thể sắp xếp bàn bán hàng hóa, trang trí và cá nhân hóa Shop bằng Theme sao cho phù hợp với cá tính và đặc thù mặt hàng kinh doanh. Chủ Shop có thể tự tạo các chiến dịch hay chương trình bán hàng (ví dụ như phá giá, xả hàng tồn kho, mua hàng tặng quà…), kết bạn với các chủ Shop khác thành nhóm liên kết để quảng bá cho nhau và chia sẻ về những chủ đề cùng quan tâm, gửi lời nhắn trên Shop của người khác và đặc biệt là công cụ Chat trực tuyến cho phép người Bán lập tức biết ai đang vào thăm cửa hàng của mình để chủ động tiếp chuyện và giới thiệu sản phẩm; và như nhiều tính năng hỗ trợ mua bán trực tuyến khác. Bà Đào Lan Hương, giám đốc khối thị trường nội địa của liên doanh đồng thương hiệu ChợĐiệnTử.vn - eBay cho biết: “Sau một thời gian nghiên cứu tập quán và thói quen mua bán truyền thống, chúng tôi nhận thấy xu hướng mạng xã hội mua sắm rất phù hợp với tâm lý “Mua có bạn – Bán có phường” và thói quen mua sắm của người Việt Nam và đang nỗ lực “Online hóa” các tập quán đó. Ví dụ như công cụ Chat trực tuyến mô phỏng việc một khách hàng vừa “bước chân” vào cửa hàng và người Bán hàng phải lập tức đon đả bước ra chào mời; hay khi một doanh nghiệp tung ra một chương trình khuyến mại nhân các sự kiện lớn tại cửa hàng truyền thống thì cũng có thể thực hiện tương tự trong Shop của mình để cạnh tranh với các đối thủ; cùng nhiều điều thú vị khác mà thành viên có thể tự khám phá”. Ngoài ra các quy định, chính sách và điều kiện sử dụng dịch vụ của website đồng thương hiệu cũng được nâng cấp chặt chẽ hơn nhằm thiết lập một môi trường giao dịch trực tuyến chuyên nghiệp, an toàn và giảm thiểu rủi ro cho cả người Mua và người Bán. Trong một diễn biến riêng khác, tên miền ebay.vn được chuyển về địa chỉ ebay.chodientu.vn, dự kiến người dùng Việt Nam có thể sử dụng các dịch vụ mua bán xuất nhập khẩu trực tiếp với các thị trường khác của eBay trên thế giới sau một vài tháng tới. “eBay được định vị là một chợ điện tử trực tuyến hàng đầu trên thế giới với gần 84 triệu người dùng thường xuyên và có mặt tại 40 quốc gia trong đó có Việt Nam”, ông Oliver Rippel, Giám đốc Marketing của eBay nói, “Chúng tôi tin tưởng website đồng thương hiệu sẽ không những giúp người Việt Nam mua bán dễ dàng tại thị trường nội địa mà còn cung cấp những cơ hội mua bán không biên giới trên phạm vi toàn cầu trong tương lai”. PV