Chơi game nhập vai trên mobile – trào lưu đang nổi

09:30, 30/12/2012

Cuối năm 2012 có thể nói là thời điểm đổ bộ của các game mobile vào thị trường Việt. Những game thủ sành công nghệ bắt đầu tiếp cận với một số tựa game nhập vai của nhiều nhà phát hành như MCCorp, VTC mobile, Sgame, FPT,… Càng về sau, game dành cho mobile càng hướng đến yếu tố chất lượng và được chọn lọc kỹ càng hơn. 

Khi thị trường game online bị phá vỡ thế cân bằng bởi sự ra mắt ào ạt của thể loại webgame, và ngày càng nhiều người chú trọng sử dụng triệt để công nghệ trên những “chú dế” sành điệu, cước phí 3G rất dễ chịu, thì game nhập vai mobile bắt đầu trở thành một “món ăn” hay trào lưu mới cho game thủ. 
 
Game mobile đang trở thành trào lưu mới?

Theo số liệu mới nhất của Bộ Thông tin và Truyền thông, đến cuối năm 2012, tổng số thuê bao điện thoại được đăng ký và đang hoạt động trên toàn quốc là 148,5 triệu. Trong đó thuê bao di động chiếm 93,3%. Đồng thời, những dự đoán trong giới điều hành game và kinh doanh điện thoại cũng cho rằng, 2013 sẽ là một năm bùng nổ về game mobile. Bên cạnh đó, sự manh nha tung ra thị trường hàng loạt tựa game mobile của các Nhà phát hành trong đầu năm tới cho thấy Việt Nam sẽ là một mảnh đất màu mỡ để các trò chơi này phát triển. 

Để có thể trở thành một trong những “tín đồ” của game mobile, bạn phải là một trong những “tay” sành sõi về “dế” và am hiểu về công nghệ. Đa phần game mobile hiện nay đều ưu ái cho “dế” sử dụng hệ điều hành iOS, Android, Symbian, Windows phone. Nhưng với tốc độ phát triển công nghệ như hiện nay thì việc sở hữu một chú “dế xịn” là khá dễ dàng. Dĩ nhiên, đây cũng có thể là một yếu tố thuận tiện để game mobile trở thành một lựa chọn đầu tiên cho thú vui giải trí của người dùng. 
“Dế xịn” góp phần thuận tiện hơn cho sự phát triển của game mobile

Càng gần năm 2013, thông tin về game mobile lại càng rầm rộ hơn. Đặc biệt, trong những ngày gần đây, trên các cộng đồng mạng xuất hiện những thông tin về tựa game Dong Fang Ol sẽ có mặt tại Việt Nam. Bên cạnh đó, sáng nay, ngày 28/12/2012, một teaser lạ, được cho là của Dong Fang Ol cũng đã xuất hiện. Rất có thể trò chơi này sẽ trở thành một đối thủ nặng ký cho các game mobile hiện tại.
Teaser lạ của một game mobile được cho là xuất hiện vào đầu năm 2013

Trong thời gian tới, cộng đồng game thủ chắc chắn sẽ có những trải nghiệm mới, thú vị hơn với thời đại bùng nổ của game mobile tại Việt Nam. Và năm 2013 sẽ là một bước ngoặt quan trọng để làng game mobile Việt bắt kịp xu thế công nghệ và giải trí của game thủ thế giới. 

Minh Thảo
TIN LIÊN QUAN