Chọn màn hình cảm ứng nào…

04:00, 11/05/2013

Chọn laptop cảm ứng hay cảm ứng nào phù hợp cho PC đang trở thành mối bận tâm của nhiều bạn trẻ hiện nay.


Đặc biệt là từ khi Windows 8 ra mắt, nhu cầu về màn hình cảm ứng càng mạnh lên bởi Windows 8 chỉ phát huy tác dụng và hiệu quả nhất trên màn hình cảm ứng.

Laptop cảm ứng


Dù giá thành còn cao nhưng nhờ mang lại trải nghiệm mới mẻ hơn nên laptop cảm ứng đang được các bạn trẻ quan tâm. Hơn thế, khi tích hợp lên máy màn hình cảm ứng, nhà sản xuất đã tối ưu hóa sản phẩm của mình nên cảm giác sử dụng sẽ rất khác. Hiện, laptop cảm ứng đã có nhiều model hơn so với năm 2012. Một số mẫu có mức giá vừa phải, dưới 10 triệu đồng nên ngày càng có nhiều bạn trẻ hướng đến khi có nhu cầu sắm mới laptop. Có thể kể đến mẫu Asus Vivobook X202E. Sản phẩm sở hữu màn hình cảm ứng 11,6 inch với mức giá giá 9 triệu cho vi xử lý Celeron hoặc 12 triệu cho vi xử lý Core i3.

Các dòng laptop màn hình cảm ứng khác đều có mức giá trên 15 triệu đồng. Trong đó, nhiều mẫu được người dùng đánh giá khá cao bởi cấu hình tốt, thiết kế đẹp, gọn nhẹ như: Acer Aspire S7. Riêng những mẫu ultrabook lai tablet hay còn gọi là máy tính biến hình, màn hình cảm ứng có bản lề xoay 360 độ, lật, trượt để sử dụng như tablet thì mức giá còn cao hơn nữa, luôn dao động ở mức 25- 30 triệu đồng. Dòng sản phẩm này chủ yếu phù hợp với doanh nhân hơn bận rộn vì khả năng tùy biến sản phẩm phù hợp với đặc thù công việc của họ: Lenovo Yoga, Twist; Dell XPS 12; HP Envy X2; Sony Vaio Duo 11…

Màn hình cảm ứng cho PC


Giá thành để sở hữu màn hình cảm ứng cho PC cũng không hề rẻ. Với kích thước 23inch, màn hình cảm ứng có giá từ 8-12 triệu đồng tùy thương hiệu. Mức giá này là đã đủ để sắm nguyên dàn PC tương đối mạnh và bao gồm cả màn hình. Song, với người dùng chịu chơi và muốn có những trải nghiệm mới mẻ hơn, đặc biệt là muốn sử dụng Windows 8 sao cho hiệu quả nhất thì mức chi phí này cũng đáng để đầu tư.

Ưu điểm của màn hình cảm ứng thường có kích thước lớn, từ 18inch trở lên, có thể điều chỉnh các góc độ màn hình từ 5- 60 độ để tạo góc nhìn thoải mái nhất, màu sắc sáng, đẹp nhìn đã mắt, cổng kết nối HDMI và rất bền. Mặt hàng này cũng có nhiều model, nhiều kích cỡ: 16- 18- 23inch với mức giá từ 8 triệu đồng trở lên. Có thể kể đến một số mẫu đang có trên thị trường: Acer T231H giá 400USD, View Sonic TD2340 23inch giá 600USD.

Nâng cấp màn hình cảm ứng


Trong trường hợp bạn không muốn hoặc chưa có điều kiện mua mới nhưng vẫn muốn có những trải nghiệm chạm vuốt trên laptop hay PC cũ của mình thì giải pháp sau đây sẽ giúp bạn thỏa mong ước. Thị trường đang cung cấp các loại miếng cảm ứng đủ các kích thước phù hợp để bạn nâng cấp màn hình laptop, PC của mình. Chỉ cần kết nối với máy tính bằng cổng USB, bạn có thể chạm vào màn hình để ra lệnh như khi chạm lên màn hình cảm ứng đích thực. Mức giá cho các loại cảm ứng này dao động trong 2-3 triệu đồng cho màn hình cảm ứng hồng ngoại đa điểm dưới 24 inch.

Dù vậy, các ứng dụng chạy trên giao diện Metro hỗ trợ cảm ứng có các nút icon rất to, khó bị bấm nhầm nên không cần phải đạt độ chính xác cao nhất. Vì lẽ đó, hiện các loại tấm màn hình cảm ứng này được các bạn trẻ ưa chuộng bởi tạo được sự mới mẻ trong cách sử dụng máy tính. Ngoài ra, dù có màn hình cảm ứng thì nhiều ứng dụng vẫn cần dùng đến chuột và bàn phím (trừ khi bạn chỉ dùng PC hay laptop cho mỗi việc vào web, xem phim, nghe nhạc).

Các chương trình, ứng dụng công việc quen thuộc hiện tại vẫn sử dụng giao diện truyền thống nên không thể thiếu bàn phím và chuột để đạt được độ chính xác và hiệu quả công việc cao nhất. Vì vậy, nếu chưa đủ điều kiện sắm mới thì chỉ cần mua tấm cảm ứng gắn lên màn hình PC, laptop cũ vẫn ổn bởi màn hình cảm ứng cũng chỉ là tùy chọn thêm chứ không phải là yếu tố chính bắt buộc để sử dụng Windows 8.

Phước Hải
TIN LIÊN QUAN