Chưa chính thức ra mắt nhưng Rino đã huy động được 3 triệu USD vòng hạt giống

15:31, 12/02/2022

Dù chưa chính thức ra mắt, ứng dụng giao hàng siêu tốc Rino vừa công bố đã huy động được 3 triệu USD vòng hạt giống từ Global Founders Capital (GFC), Sequoia Capital India, Venturra Discovery và Saison Capital.

Nhà sáng lập Rino, Nguyễn Trung Thành cho biết, việc giao bữa ăn ở các thành phố Việt Nam thường mất chưa đến nửa giờ, nhưng giao các mặt hàng tạp hóa đang bị tụt lại phía sau, đôi khi mất tới 2-3h.

Bằng cách tích hợp các kho hàng dành riêng, gọi là "dark store", được đặt gần các khu dân cư đông đúc và chỉ tập trung phục vụ cho việc giao hàng, tạo điều kiện thuận lợi cho các shipper có thể giao nhiều đơn hàng chỉ trong 1 chuyến đi, ông Thành cho biết Rino có thể cắt giảm thời gian giao hàng tạp hóa xuống chỉ còn 10 phút.

h-16047224885321539611952-1024x683

Ông Nguyễn Trung Thành, cựu Giám đốc điều hành Beamin Việt Nam.

Theo TechCrunch, Rino là viết tắt của từ "Right Now" trong tiếng Anh. Dự kiến sau khi ra mắt công chúng rộng rãi hơn vào tháng 3/2022, Rino cũng sẽ bắt đầu lên kế hoạch nhanh chóng mở rộng địa bàn hoạt động, trước tiên là ở các khu vực đông dân cư nhất TP.HCM và sau đó là đến Hà Nội.

Startup này mới đây công bố đã huy động được 3 triệu USD vòng hạt giống từ Global Founders Capital (GFC), Sequoia Capital India, Venturra Discovery và Saison Capital.

Trước khi thành lập Rino, ông Thành là thành viên của nhóm sáng lập và Giám đốc điều hành (COO) của Baemin Việt Nam, một trong những ứng dụng giao đồ ăn lớn nhất cả nước. Trước đó, ông từng là Giám đốc GrabBike và GrabExpress của Grab Việt Nam.

Rino-Mobile-Screen

Ứng dụng giao hàng tạp hóa của Rino.

Chia sẻ với TechCrunch, ông Nguyễn Trung Thành cho hay, vào khoảng 4 năm trước, việc giao thực phẩm ở Việt Nam rất chậm. Thông thường mất khoảng 1 tiếng đồng hồ đồ ăn mới đến tay khách hàng, điều này có nghĩa là mỗi khách hàng phải làm quen với việc trừ hao thời gian đặt đồ ăn trước giờ ăn.

"Sau khi các ứng dụng giảm thời gian giao hàng xuống trong vòng khoảng 30 phút, hành vi của người tiêu dùng đã có sự thay đổi nhanh chóng và lĩnh vực này có cơ hội phát triển hơn 10 lần trong thời gian rất ngắn", ông Thành nói.

Thùy Chi (T/h)