Chuẩn mực mới của laptop đời 2.0

10:14, 19/08/2012

Nếu chỉ đơn thuần ra mắt loạt sản phẩm máy tính xách tay mới trong thời điểm Ultrabook, Tablet lấn lướt hẳn sẽ khó có thể để lại ấn tượng với người dùng. Vì lẽ đó, xu hướng của những mẫu laptop mới hiện nay phải mang chuẩn mực mới, hướng đến thời kỳ mới- nói một cách nôm na, dế hiểu: laptop ngày nay phải mang công nghệ tiếp cận và tìm hiểu thói quen người dùng để thỏa mãn mọi nhu cầu trong cuộc sống năng động. Đó chính là thời kỳ Happiness 2.0 mà Asus xây dựng nên cho thế hệ laptop mới của mình.  

 

Chủ đề Happpiness 2.0 của Asus

 



Ông Jeff Lo, Tổng giám đốc Asus Việt Nam giải thích về chủ đề Happiness mà Asus đưa ra: 15 năm trước đây, con người phải chủ động tìm hiểu các khái niệm công nghệ mới, thuần kỹ thuật như bộ vi xử lý, Ram, ổ cứng, card đồ họa… để làm quen với PC/laptop- đó là sự hài lòng 1.0. Ngày nay, mọi thứ đã thay đổi bởi chính các nhà sản xuất. Các công nghệ mới trước khi bước ra thị trường phải qua 1 bước tối quan trọng đó là tìm hiểu thói quen, sở thích của con người để đáp ứng và làm hài lòng người sử dụng. Chúng tôi gọi đó là sự hài lòng 2.0. Các dòng máy tính mới của Asus trong năm 2012 sẽ đi theo con đường này để tiếp cận, thỏa mãn mọi nhu cầu trong cuộc sống, giải trí của khách hàng.

 

Minh chứng cho chuẩn mực mới mà mình sẽ theo đuổi, Asus đã giới thiệu đến người dùng loạt sản phẩm mới X series, K series, N series, G series và nhất là Zenbook Prime được trang bị bộ vi xử lý Intel Core i thế hệ thứ 3. Đồng thời hội đủ các yếu tố: vẻ đẹp, âm thanh, cảm ứng, tốc độ hồi đáp và kết nối điện toán đám mây mà người dùng ngày càng yêu cầu ở laptop.

 

Theo đó, chuẩn mực vẻ đẹp mà Asus hướng đến là tạo cho người dùng “cảm nhận sự cao cấp, tinh tế đến từng chi tiết nhỏ” trong nghe, nhìn, cảm ứng, cảm nhận. Đó không chỉ là sản phẩm công nghệ đơn thuần mà cần hướng đến các giá trị phục vụ nhu cầu thiết thực cho người dùng. Theo Asus, định hướng đổi mới này sẽ tạo nên tiêu chuẩn công nghiệp cho ngành sản xuất máy tính xách tay tương lai. 

 

Chuẩn mực mới của laptop 2013

 

Không chỉ có Asus với series laptop, ultrabook mới đáp ứng được chuẩn mực này, Sony cũng đang hướng đến dòng sản phẩm vì tiện ích và làm thỏa mãn mọi nhu cầu cho người dùng. Sau sự kiện đình đám về Sony Vaio T- Ultrabook đầu tiên của hãng được Sony tự hào cho rằng đây là sản phẩm mang “định nghĩa mới về Ultrabook”, bộ sưu tập hè Vaio với Vaio S, E cũng tái khẳng định quan điểm xuyên suốt về một chuẩn mực laptop mới: Ở mỗi lần xuất hiện, các thế hệ VAIO lại khiến giới sành công nghệ và người tiêu dùng thêm bất ngờ bởi sự thấu hiểu tường tận của Sony về các nhu cầu của từng đối tượng khách hàng riêng biệt.

 

Nhưng quan trọng hơn, mỗi series VAIO ra đời đều luôn cập nhật những thành tựu công nghệ mới nhất mà Sony đã cùng với các đối tác phát triển để mang lại những chiếc laptop hoàn thiện hơn, nếu không muốn nói là hơn cả mong đợi của người dùng.

 

Cầu kỳ hơn, đợt ra mắt laptop mới của mình, Lenovo-Intel phối hợp cùng với Marvel-Megastar tổ chức công chiếu bộ phim bom tấn “The Avengers” (Biệt đội siêu anh hùng) tại Việt Nam dành cho những người hâm mộ các nhân vật siêu anh hùng trên màn bạc. Theo Lenovo, buổi trình diễn sản phẩm vào tối hôm công chiếu là nhằm giới thiệu một loạt các sản phẩm thông minh và mạnh mẽ của hãng với các tính năng ưu việt, tiêu biểu cho từng tính cách riêng biệt của mỗi hình mẫu siêu anh hùng trong bộ phim như: Người sắt (Iron Man- IdeaPad Y470), Đội trưởng Mỹ (Captain America- IdeaPad Z470), Người khổng lổ xanh (The Incredible Hulk- Lenovo G470), Góa phụ đen (Black Widow- ThinkPad Edge E420), Thần Sấm (Thor- ThinkPad T420) và Mắt diều hâu (Hawkeye- IdeaPad U400 Ultraportable).

 

Cách tiếp cận độc đáo này cho thấy Lenovo đã rất chịu khó đầu tư không chỉ làm thế hệ laptop mới tích hợp nhiều công nghệ và tính năng vượt trội mà còn vì nhắm đến những tiện ích thiết thực nhất cho người dùng từ thiết kế thời trang, đáp ứng công việc, thỏa mãn giải trí và khả năng siêu di động.  

 


Dương Nguyễn