Chuẩn Qi mới cho tốc độ sạc không dây nhanh hơn

08:29, 29/06/2015

Bộ sạc Qi có thể cung cấp điện áp 15 watt cho các thiết bị hỗ trợ sạc không dây tốc độ cao, với tốc độ sạc ngang ngửa với Quick Charge khi có khả năng sạc 60% pin chỉ trong 30 phút.

Tốc độ sạc chậm chính là điều bạn thường khó chịu với sạc không dây hiện nay. Tuy nhiên, chuẩn sạc Qi thế hệ mới sẽ giúp bạn giải quyết phiền toái, đồng thời mở ra hướng đi mới cho các thiết bị hỗ trợ sạc không dây.

Wireless Power Consortium (WPC), nhóm đằng sau tiêu chuẩn Qi, tự hào rằng công nghệ mới sẽ mang đến tốc độ sạc nhanh hơn so với Quick Charge của Qualcomm. Điều này giúp khả năng truyền tải điện năng không dây đến các thiết bị lớn hơn, giúp giảm đáng kể thời gian sạc.

Chủ tịch Menno Treffers của WPC cho biết: “Phiên bản này đánh dấu mốc quan trọng với Qi, lần đầu tiên cung cấp công suất truyền tải cao, góp phần giải quyết những hạn chế trong công nghệ sạc không dây trên các sản phẩm tương thích chuẩn Qi”.

Bộ sạc Qi có thể cung cấp điện áp 15 watt cho các thiết bị hỗ trợ sạc không dây tốc độ cao (tên tạm gọi), với tốc độ sạc ngang ngửa với Quick Charge khi có khả năng sạc 60% pin chỉ trong 30 phút.

Tuy nhiên, có vài điều các bạn cần lưu ý. Đầu tiên, thiết bị hỗ trợ sạc không dây tốc độ cao sẽ tương thích ngược với các bộ sạc có sẵn. Thứ hai, có vẻ như không có điện thoại nào trên thị trường hỗ trợ sạc không dây tốc độ cao, nghĩa là chỉ những sản phẩm mới (có khả năng là cao cấp) mới được trang bị công nghệ mới này.

Và sau cùng, những ai sở hữu thiết bị hỗ trợ sạc không dây tốc độ cao sẽ cần đến bộ sạc hỗ trợ phiên bản đạt tiêu chuẩn của Qi để tận dụng tối đa tốc độc truyền tải điện.

Qi hiện vẫn chưa đưa ra thông tin cụ thể liên quan đến tương lai của các sản phẩm thực tế. Nhưng nhiều khả năng công nghệ mới sẽ đi kèm những sản phẩm Android và Windows Phone mới được tung ra thị trường vào mùa Thu năm nay.

Thái Vân (theo betanews.com)