'Chúng ta là một - We are Together'

15:27, 23/04/2024

Lễ hội "Chúng ta là một - We are Together" dành cho toàn bộ 300 nghìn người Việt Nam đang sinh sống, học tập, lao động tại Hàn Quốc sẽ diễn ra trong hai ngày liên tiếp 15/6/2024 - 16/6/2024 tại hội trường lớn của Đài truyền hình KBS Busan, Hàn Quốc.

Thông tin trên được ông Kim Kang Wook - Giám đốc DB Insurance Việt Nam cho biết tại buổi họp báo thông tin về ‘Lễ hội chúng ta là một - We are Together" diễn ra chiều 22/4 tại Hà Nội.

“Lễ hội Chúng ta là một- We are Together” được tổ chức nhằm mang lại cho cho cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc một không gian để gặp gỡ, giao lưu, tham gia các hoạt động văn hóa nghệ thuật đặc sắc; đồng thời là cơ hội để truyền tải văn hóa Việt Nam đến Hàn Quốc.

Trong 32 năm qua, quan hệ hợp tác Việt Nam - Hàn Quốc không ngừng phát triển trên mọi lĩnh vực. Đến nay đã có hơn 300.000 người Việt Nam sinh sống, làm việc tại Hàn Quốc; và hơn 200.000 người Hàn Quốc sinh sống, làm việc tại Việt Nam. Con số này vẫn tiếp tục tăng hàng năm là minh chứng cho tình hữu nghị giữa hai quốc gia.

Ông Kim Kang Wook - Giám đốc DB Insurance Việt Nam phát biểu tại họp báo.

Theo ông Kim Kang Wook, dù có rất nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc mở rộng hoạt động đầu tư và thương mại sang Việt Nam, nhưng Tập đoàn DB Insurance (Hàn Quốc) tự hào rằng mình là doanh nghiệp duy nhất tài trợ cho lễ hội giới thiệu về văn hóa Việt Nam tới đông đảo người Hàn Quốc cũng như kiều bào Việt Nam đang sinh sống tại Hàn Quốc.

Được tổ chức lần đầu tiên năm 2017 và đã trải qua 3 năm được tổ chức định kỳ, lễ hội "Chúng ta là một” với các hoạt động sôi nổi đã trở thành sự kiện thường niên đối với đông đảo khán giả trong nước và kiều bào Việt Nam tại Hàn Quốc.

Ngoại trừ hai năm 2020- 2021 không thể tổ chức lễ hội do đại dịch COVID-19, năm 2022 lễ hội mùa 4 đã được tổ chức tại nhà hát ngoài trời số 1 Suwon (TP. Suwon, Hàn Quốc) nhân dịp kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam- Hàn Quốc.

Năm nay, lễ hội Chúng ta là một lần thứ 6 mang ý nghĩa đặc biệt khi được tổ chức vào năm kỷ niệm 32 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc. Lễ hội dự kiến sẽ diễn ra trong hai ngày liên tiếp 15/6/2024 - 16/6/2024 hội trường lớn của Đài truyền hình KBS Busan.

Trong khuôn khổ lễ hội sẽ diễn ra cuộc thi tài năng dành cho công dân hai nước đang học tập, làm việc và sinh sống tại Hàn Quốc. Cuộc thi gồm 3 vòng: Sơ tuyển, vòng loại, vòng chung kết. Theo đó, vòng loại và vòng chung kết sẽ diễn ra trong 2 ngày của lễ hội.

Bên cạnh đó, cuộc thi còn trao giải thưởng cho các video ngắn về các phần thi như Hát - Nhảy - Múa - Nhạc kịch - Nhạc cụ với chủ đề về cuộc sống gia đình Việt Nam - Hàn Quốc. Ngoài ra, lễ hội lần này còn có các chương trình giải trí như game show thử thách nhóm, bốc thăm trúng thưởng hàng ngày...

Lễ hội có sự góp mặt của các ca sĩ và nhóm nhạc hàng đầu Hàn Quốc và Việt Nam như Koyote, Văn Mai Hương, Erik, Trang Pháp, Lyly … Các ca sĩ, nhóm nhạc hứa hẹn sẽ đem những màn trình diễn ấn tượng đến với cộng đồng người Việt đang sinh sống và học tập tại Hàn Quốc. Toàn bộ chương trình biểu diễn sẽ được ghi hình, phát sóng trực tiếp trên kênh Youtube chính thức của lễ hội và kênh truyền hình đa văn hoá Hàn Quốc.

Theo Tạp chí Điện tử và Ứng dụng

https://dientuungdung.vn/chung-ta-la-mot-we-are-together