Chương trình đào tạo Đại sứ Truyền thông của Facebook

11:53, 20/11/2015

Để trợ giúp phát triển của các đối tác truyền thông tại châu Á – TBD, Facebook đã giới thiệu chương trình Agency Ambassador (Đại sứ Truyền thông) đầu tiên tại khu vực.

Agency Ambassador Vietnam

Chương trình Đại sứ Truyền thông tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương như một chương trình giáo dục thực tiễn. Trong suốt thời gian 3 ngày tại Singapore, đội ngũ của Facebook đã làm việc trực tiếp với các đại diện của các agency đến từ Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc và các nước Đông Nam Á về vấn đề làm thế nào để áp dụng tốt nhất kiến thức đã có vào những chiến dịch thực tế và thực thi các yêu cầu từ khách hàng.

Những thành viên tham gia chương trình Đại sứ Truyền thông ở Singapore bao gồm các đại diện đến từ Amnet, Carat, CyberAgent, Dentsu, iProspect, OMD, PHD, Hakuhodo, Havas Media, IPG, Madison, Resolution Media, Septeni, Starcom Mediavest và ZenithOptimedia.

Họ đã làm những gì?

Khởi động những bước đầu tiên bằng việc tham quan trụ sở mới của Facebook tại Singapore và một chuyến khám phá văn hoá địa phương qua các món ăn đặc trưng của quê hương để đại diện từ các đại lý truyền thông có cơ hội làm quen với nhau. Sau đó mọi người được chia thành các nhóm nhỏ để tải về Blueprint và thực hành lên kế hoạch cho một yêu cầu giả lập từ khách hàng. Yêu cầu là các nhóm phải áp dụng các nguyên tắc tiếp thị của Facebook mà họ đã học được trong cả ngày hôm đó. Nội dung của khoá học bao phủ gần như tất cả các bước cần thiết, từ việc thiết kế một hệ thống quảng cáo phù hợp với mục tiêu kinh doanh, tạo lập ý tưởng sáng tạo, xây dựng chiến lược định hướng đối tượng mục tiêu rõ ràng, cho tới hình thành một mô hình đo lường hiệu quả và báo cáo cuối chiến dịch.

Các thành viên tham dự đã có một ngày lên kế hoạch, thực hiện ý tưởng và báo cáo, khiến các thành viên tham gia không chỉ học hỏi được nhiều kiến thức mới từ Facebook mà còn từ lẫn nhau nữa.

“Chúng tôi nhận thấy rằng các đối tác truyền thông và khách hàng sẽ luyện tập hiệu quả hơn khi họ tiếp nhận các khái niệm và ngay lập tức áp dụng chúng vào thực tiễn. Nó không chỉ là về việc nghe nhau nói, mà còn là tương tác với nhau để có thể đưa những kiến thức học được vào thực tế.” – ông Matthew Drury, Phụ trách bộ phận phát triển dự án tại khu vực  hâu Á - Thái Bình Dương, Facebook chia sẻ.

Ngày thứ 2 là một sự kết hợp giữa việc học hỏi chuyên sâu từ các chuyên gia của Facebook, Instagram như Fergus O’Hare ở Bộ phận sáng tạo, Amit Chaubey từ bộ phận Khoa học Tiếp thị và  Swati Rai, người đã chia sẻ về Atlas và ý nghĩa của nó đối với các đại lý truyền thông và thương hiệu. Người tham gia có cơ hội được đặt các câu hỏi sau mỗi phần để có thể hiểu rõ hơn tại sao Facebook có thể giúp họ đạt được những kết quả tốt nhất cho khách hàng hiện tại cũng như những công việc trong tương lai.

Bước tiếp theo sẽ là gì?

Theo Facebook, những gì đã qua mới chỉ là bước khởi đầu của cả một hành trình. Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc trực tiếp với các đại diện đến từ các công ty truyền thông đã đăng kí chương trình Đại Sứ Truyền thông và giúp họ chọn những khoá đào tạo thích hợp nhất. Các đại sứ truyền thông sẽ truyền đạt các kiến thức sử dụng Facebook và Instagram về cho công ty của họ để những thành viên khác có thể cập nhật nhanh chóng về các công cụ hiện thời.

Edel Horgan, Phụ trách bộ phận phát triển dự án APAC của Facebook chia sẻ: “Chúng tôi sẽ vẫn tiếp tục trò chuyện kể cả khi mọi người đã trở về nhà. Họ đều là một phần của cộng đồng Facebook và Instagram, do vậy chúng tôi muốn các cuộc hội thoại được tiếp tục duy trì. Chúng tôi sẽ làm việc với các đại sứ để nhận những phản hồi về sản phẩm. Để từ đó chúng tôi có thể định hướng để phù hợp hơn với nhu cầu của khách hàng, và hợp tác một cách tối ưu để có thể đưa ra những kết quả tốt nhất.”


 


TIN LIÊN QUAN