Chuyên gia lý giải nguyên nhân VinFast VF 3 là mẫu xe có nhiều ý tưởng sáng tạo độc đáo nhất
Không chỉ khơi gợi sự sáng tạo của người dùng, theo giới chuyên gia, cuộc thi “Sáng tạo Chất riêng, Độc bản Cá tính” cho thấy sự khác biệt của VinFast so với tất cả những hãng xe trên thị trường bởi cách kết nối người dùng và tạo nên một cộng đồng đam mê thực thụ.
“VF 3 đã mở đường cho xu hướng cá nhân hóa chưa từng có tại Việt Nam”
“Chưa có chiếc xe nào ở Việt Nam có sức hút mạnh mẽ như VinFast VF 3”, ông Nguyễn Mạnh Thắng - chuyên gia ô tô, giám khảo cuộc thi “VF 3 - Sáng tạo Chất riêng, Độc bản Cá tính” – nói sau khi trực tiếp trải nghiệm “Ngày hội sáng tạo VF 3” diễn ra ngày 22/3.
Ông Nguyễn Mạnh Thắng (áo xanh) đang đánh giá bài thi của thí sinh.
Theo ông Thắng, vốn dĩ VF 3 đã là một chiếc xe cá tính. Tuy nhiên, với khả năng tùy biến, các chủ xe tiếp tục cá nhân hóa để mỗi chiếc xe thể hiện đúng với cá tính của chủ nhân. “Có thể nói, từ Bắc - Trung - Nam, thậm chí ở tận miền núi, phong trào chơi xe VF 3 ngày càng mở rộng và trở nên mạnh mẽ. Cách chơi này cũng khiến cho họ gắn kết hơn và yêu chiếc xe của mình hơn”, ông Mạnh Thắng giải thích thêm.
Phong trào “chơi” xe như cách ông Thắng nói càng thể hiện rõ qua quy mô và sự sôi động chưa từng có của cuộc thi “VF 3 - Sáng tạo Chất riêng, Độc bản Cá tính” do VinFast tổ chức với gần 500 bản thiết kế sáng tạo trên khắp toàn quốc. Đặc biệt, “Ngày hội sáng tạo VF 3” được tổ chức đồng thời ở Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM thu hút hàng nghìn người đã trở thành một trong những sự kiện offline hoành tráng bậc nhất Việt Nam về cá nhân hóa xe.
Sự kiện “Ngày hội sáng tạo VF 3” thu hút đông đảo chủ xe và người yêu thích VF 3 tại 3 miền Bắc – Trung – Nam.
Nhìn từ xu hướng trên, anh Hoàng Hải, người theo dõi lĩnh vực xe, đồng thời có nhiều năm kinh nghiệm đầu tư xưởng độ xe tại TP.HCM cho rằng, nếu như trước đây, mua xe chỉ đơn thuần là chọn một phương tiện để di chuyển, thì giờ đây, người dùng bắt đầu xem xe như một phần mở rộng của phong cách sống, một phương tiện thể hiện cá tính cá nhân.
“VinFast không chỉ khởi tạo xu hướng ấy với sự ra đời của VF 3 mà còn sẵn sàng hỗ trợ để giúp người dùng được thỏa mãn nhu cầu cá nhân hóa của mình bằng những sự kiện như ‘Sáng tạo Chất riêng, Độc bản Cá tính’. Không quá khi nói hãng xe Việt đã và đang giúp thay đổi tư duy của khách hàng về cách họ sở hữu và sử dụng ô tô”, anh Hoàng Hải nói.
Từ sáng tạo cá nhân đến kết nối cộng đồng
Không chỉ giúp người dùng Việt thỏa sức sáng tạo , theo nhiều chuyên gia, những cuộc thi tầm cỡ như Sáng tạo Chất riêng, Độc bản Cá tính còn mang ý nghĩa khi chính hãng xe đang cùng khách hàng tạo nên một cộng đồng có chung niềm đam mê.
Có mặt tại sự kiện, YouTuber Đặng Đình Tới (Tới Tài Tử) bày tỏ sự hào hứng khi được giao lưu cùng các chủ xe VF 3 khác.
Anh Đặng Đình Tới - chủ kênh YouTube về xe có hơn 1,4 triệu lượt theo dõi - không giấu nổi sự hào hứng khi có mặt tại “Ngày hội sáng tạo VF 3”. “Mình cảm thấy rất vui, bởi khi tới đây, mình được gặp rất nhiều anh chị em cùng hệ xe điện, xe VinFast và VF 3. Đây là sân chơi để những chủ xe VF 3 như mình có dịp giao lưu và mở rộng thêm nhiều bạn bè”, YouTuber này chia sẻ.
Đó cũng là cảm xúc của các chủ xe VF 3 khác khi đến với sự kiện lần này. Hàng trăm người dùng xe VF 3 đến từ khắp các tỉnh thành đã không quản ngại đường xa để tận dụng cơ hội hiếm hoi gặp gỡ, giao lưu và chia sẻ kinh nghiệm lẫn nhau. Nhiều ý tưởng sáng tạo được giới thiệu, nhiều câu chuyện ý nghĩa được lan tỏa biến cuộc thi này trở thành buổi “offline” có quy mô hoành tráng nhất của cộng đồng cùng sử dụng một dòng xe.
Các chủ xe VF 3 đánh giá cao sự chủ động của VinFast khi tạo ra một sân chơi sáng tạo cho cộng đồng người dùng.
Cũng từ đây, nhiều chủ xe cho rằng, VinFast rõ ràng khác với phần còn lại của thị trường. “Không phải hãng xe nào cũng đủ thấu hiểu và sẵn sàng tạo ra một sân chơi như thế này. Với VinFast, người dùng không chỉ sở hữu một chiếc xe, mà còn tham gia vào một cộng đồng, nơi họ có thể chia sẻ đam mê, học hỏi kinh nghiệm và thể hiện dấu ấn cá nhân. Đây là điều mà chỉ một hãng xe Việt, quan tâm và am hiểu tâm lý khách hàng Việt, mới có thể làm được”, anh Minh Nguyễn, một chủ xe VF 3 đang sống tại Hà Nội nói.
Anh Minh Nguyễn nhận định, ngày hội sáng tạo VF 3 đã khép lại nhưng sân chơi kết nối đam mê mà VinFast tạo ra chắc chắn sẽ còn lan tỏa mạnh mẽ trong tương lai. Với anh, đó là những giá trị to lớn mà người dùng Việt nhận được, vượt khỏi những chiếc xe hữu hình mà mọi chủ xe vô cùng hài lòng.
“Ngày hội sáng tạo VF 3” được tổ chức trong ngày 22/3/2025 tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP. HCM có sự quy tụ khoảng 300 chiếc VF 3 cá nhân hóa độc đáo đến từ khắp các tỉnh thành. Kết thúc ngày hội, 9 chiếc VF 3 cá nhân hóa “chất” nhất ở 3 miền được chọn ra để trao giải thưởng trị giá 50 triệu đồng/giải. Các giải khuyến khích có giá trị 10 triệu đồng/giải. Đặc biệt, trong ngày 24/3/2025, giải “Ý tưởng sáng tạo đột phá” trị giá 100 triệu đồng được trao cho chiếc xe ấn tượng nhất do ban giám khảo chọn ra. |