Chuyện thật “như đùa”: Máy bay VietJet Air hạ cánh nhầm sân bay

15:56, 20/06/2014

Về câu chuyện nhầm lẫn này, trên mạng đang lan truyền nhiều phiên bản rất “dí dỏm”…

Cục Hàng không VN: Hạ cánh nhầm sân bay là có thật

Theo lịch trình, chuyến bay Hà Nội - Đà Lạt có số hiệu VJ8861 xuất phát từ sân bay Nội Bài đến Đà Lạt trong chiều ngày 19/6. Tuy nhiên, toàn bộ gần 200 hành khách đi chuyến bay này (VJ8861) đã được đưa đến sân bay Cam Ranh (Nha Trang), trong khi hành khách đi chuyến bay VJ8575 Hà Nội - Nha Trang, xuất phát cùng khoảng thời gian đó vẫn “yên vị” ở sân bay quốc tế Nội Bài, dù đã quá giờ khởi hành.

Máy bay của hãng hàng không VietJet Air. 

Sáng nay, 20/6, ông Lại Xuân Thanh - Cục trưởng Cục Hàng không VN vừa cho biết sự việc máy bay của VietJet Air hạ cánh nhầm sây bay là có thật. Và Cục Hàng không đang yêu cầu kiểm tra toàn bộ kế hoạch bay của VietJet Air để phát hiện xem sai sót do đâu, dẫn đến việc nhầm lẫn nói trên.

VietJet Air trần tình về chuyến “đáp nhầm” chỗ

Trong khi dư luận đang xôn xao về chuyện “bé cái nhầm” hy hữu của ngành hàng không Việt Nam – cụ thể là của hãng Vietjet Air thì câu trả lời của hãng càng làm mọi người “bật ngửa”.

"Chuyến bay mang số hiệu VJ 8861 khởi hành vào lúc 17h10 từ Hà Nội đi Đà Lạt đã phải thay đổi hành trình bay vì lý do phi công đánh giá tình hình sức gió tại Đà Lạt không thuận lợi hạ cánh và xin phép hạ cánh xuống sân bay Cam Ranh, để chờ tín hiệu thời tiết tốt mới thực hiện hành trình đến sân bay Liên Khương - Đà Lạt, ấy là lời “trần tình” của Vietjet Air khi được hỏi.

Theo cách trả lời này, mọi người đều thấy ngay sự “ngụy biện” của hãng, bởi lẽ mấy ngày nay không hề có bão, khu vực phía Nam có dông và mưa rải rác mà thôi. Và ngay khi bão (không mạnh) hay thời tiết xấu, ngành hàng không vẫn hoạt động được.

Khi phát hiện đưa nhầm khách đến sân bay Cam Ranh, VietJet Air đã bố trí cho khách tiếp tục bay đến Đà Lạt như hành trình đã bán vé. Còn số khách từ Hà Nội đi Nha Trang cũng được đưa đến theo hành trình.

Trong một số tình huống, nếu gặp phải thời tiết quá xấu hay vì lý do đặc biệt khác không thể hạ cánh như đã định - các hãng hàng không đều gặp phải - máy bay buộc phải hạ cánh ở một nơi khác, thậm chí đã bay tới điểm đến nhưng không thể đáp và phải quay về điểm xuất phát.

VietJet Air từng có nhiều sự nhầm lẫn

Trước đó, ngày 1/5/2014 cũng đã có 50 hành khách của hãng hàng không VietJet Air từ Nha Trang đi TP.HCM cũng suýt bị nhầm do bộ phận đón khách ra máy bay có sự nhầm lẫn giữa 2 chuyến bay từ Cam Ranh đi Hà Nội và TP.HCM.

Được biết, cũng tại sân bay Cam Ranh, đã có một chuyến bay của VietJet Air đi Hà Nội bị bỏ quên toàn bộ hành lý của khách. Hơn 100 khách phải chờ đến chuyến bay ngày hôm sau mới được nhận lại hành lý.

Thanh Trà (tổng hợp)