Chuyện về những con dế lạ và đắt tiền

07:08, 08/07/2009

 

Bang&Olufsen- chiếc loa di động

Có thể khẳng định như thế vì mới thoạt nhìn, khó mà nhận ra nó là một chiếc điện thoại mà là một chiếc loa mini di động thì đúng hơn. Từ sự kết hợp giữa Samsung và hãng âm thanh nổi tiếng Bang&Olufsen, chiếc điện thoại đầu tiên có màn hình ngược và dàn âm thanh cơ đã ra đời. Không giống bất kỳ mẫu điện thoại thông thường, Bang&Olufsen có bàn phím xoay bằng kim loại được thiết kế ở bên trên và màn hình nằm bên dưới.
 
Mọi hoạt động để kích hoạt máy đều thông qua vòng xoay bằng kim loại thay cho các nút phím bấm bằng số. Nếu không quen sẽ rất khó sử dụng được mẫu điện thoại độc nhất vô nhị này. Ấn tượng kế tiếp khiến Bang&Olufsen nổi bật nhờ dàn âm thanh cơ được đẩy từ thân máy lên theo dạng trượt. Sau cùng là đế nâng trên bàn để dễ dàng biến chiếc điện thoại thành chiếc loa nghe nhạc sành điệu. Chủ nhân của Bang&Olufsen, anh Đặng Quốc Minh (dân kinh doanh, quận Gò Vấp, TP HCM) khoe mua được con điện thoại độc này trong một chuyến du lịch Thượng Hải.
 
Giá chào bán tại Thượng Hải là 1950USD. Dẫu biết cái giá này hơi cao cho mẫu điện thoại không có các tính năng hiện đại nhưng vì thích cái đặc biệt ở kiểu dáng và sự đồng bộ với dàn âm thanh Bang&Olufsen ở nhà mà anh quyết định sở hữu. Anh cho biết thêm, Bang&Olufsen còn có mẫu điện thoại nữa là Bang&Olufsen nắp gập. Mẫu điện thoại này anh từng sử dụng cách đây một vài năm.
 
 
Vào thời điểm ấy, nó nổi tiếng với nickname: chiếc điện thoại được đóng mở máy bằng làn môi. Còn ở phiên bản lần này, sức hấp dẫn lại nằm ở cái cử chỉ chạm nhẹ tay trên vòng xoay bằng kim loại. Sự gợi cảm và cuốn hút ở Bang&Olufsen là chính ở những đặc điểm tinh tế như thế.
 
Ngoài cái dáng không giống ai và dàn âm thanh nổi bật thì Bang&Olufsen được đánh giá là khó sử dụng, khó khăn trong khâu nhắn tin. Và nếu không đọc kỹ hướng dẫn ngay từ khi mở máy lên thì cũng không thể sử dụng dễ dàng. Hay nói khác hơn, Bang&Olufsen mang tính trình diễn nhiều hơn là tính thực dụng.
 
Porche P9522- chiếc điện thoại xe đua

 Hãnh diện đề dòng chữ Porche Design chễm chệ ngay ở mặt chính điện thoại, Porche như muốn khẳng định với người tiêu dùng rằng đây là mẫu điện thoại do hãng xe đua thiết kế. Đây là mẫu điện thoại thứ 2 của Porche sau khi mẫu P9521 xuất hiện trước đó không lâu. Dù có thiết kế kiểu dáng khác nhau: P9521 là nắp gập, P9522 là dạng thanh candy bar nhưng cả  hai đều tuân thủ theo thiết kế chung: vỏ hợp kim nhôm sắc lạnh, mặt trước màu đen bóng sang trọng với 2 gam màu chủ đạo trắng và đen. P9522 cho cảm giác nam tính, gọn nhẹ rõ rệt ở mỗi chi tiết thiết kế đều được tính toán khá kỹ, giống như việc sản xuất một chiếc xe đua theo nguyên tắc: càng đơn giản tinh tế thì lướt càng nhanh.
 
Không chỉ nhấn mạnh đây là mẫu điện thoại của hãng xe đua, Porche còn mang đến cho người tiêu dùng công nghệ mới: P9522 sở hữu màn hình Amoled 2,8inch có chức năng nhận diện vân tay. Amoled là loại màn hình có khả năng tự phát sáng nhờ sử dụng Dios phát quang hữu cơ nên không có đèn nền. Đây là công nghệ màn hình cực kỳ tiên tiến, công nghệ này cũng chỉ vừa mới được áp dụng trên một số màn hình LCD thế hệ mới nhất như của Samsung.
 
Màn hình tự nhận diện vân tay mà không cần thông qua mắt đọc vân tay riêng. Bên cạnh đó là camera 5.0MP, khả năng kết nối Wifi, tích hợp chip định vị toàn cầu và âm thanh của P9522 cũng rất hay. Chiếc điện thoại này được nhập về theo đơn đặt hàng của đại gia đang rất nổi hiện nay trên thị trường hàng tiêu dùng gia dụng với giá 1350USD. Sở dĩ, đại gia này muốn mua nhanh chóng P9522 vì muốn được là 100 người đầu tiên trên thế giới có con điện thoại mang thương hiệu của hãng xe đua. Hơn nữa, 100 chiếc máy đầu tiên được bán ra sẽ được tặng kèm thêm 1 cục pin và bao da rất đẹp.
 
HTC Shift


 HTC Shift không phải là mới mẻ so với thị trường trong nước. Cái khác biệt lần này là máy đã được unlock thành công phần thoại. Điều mà ngay cả những chiếc HTC Shift khác ở nước ngoài cũng chưa thể có được. HTC Shift được dân trong nghề gọi là Computer phone chứ không phải là PPC phone như quan niệm trước đó.
 
Kích thước lớn 190x 135mm, dày 30mm, màn hình touch 16 triệu màu 800x 480pixels rộng 7inch, bàn phím QWERTY, bộ nhớ Ram 1GB, ổ cứng 30GB, CPU Via 1,2Ghz, camera 1.2MP, chạy song song 2 hệ điều hành Win Vista Business cho các ứng dụng văn phòng và Windows 6.1 cho các ứng dụng PDA. So với các UMPC khác thì cấu hình như vậy không phải là mạnh nhưng điểm đặc biệt là Mobile trên nền UPMC.
 
 Trong trường hợp bạn cần cả 2 thứ trong 1 thì đây là lựa chọn tối ưu. Điểm yếu là phải thoại bằng loa ngoài và kích thước không thuận cho lủng lẳng ở túi quần như những chiếc điện thoại thông thường, giá bán khá cao mà việc mất giá lại quá nhanh. Thời điểm mới ra mắt là 2.000USD nhưng hiện nay sản phẩm bán tại VN là khoảng 13 triệu đồng.

 Như đã nói, câu chuyện lý thú của HTC Shift tại thị trường VN là đã unlock thành công chức năng thoại. Mặc dù được sản xuất với cả 2 chức năng là thoại và máy tính nhưng ngay tại trang chủ của HTC cũng không cho unlock tính năng thoại.
 
Theo giải thích của hãng thì HTC Shift có kích thước không phù hợp với chức năng thoại và cũng phần vì hãng muốn ép người sử dụng nghiêng về sử dụng máy tính nhiều hơn. Tuy nhiên, một dân chơi ở VN (hoạt động khá sôi nổi trong lĩnh vực CNTT) đã thay đổi điều này nhờ mẹo nhỏ. Anh chàng đã tiết lộ: HTC không cho phép unlock chức năng thoại tại chính quốc gia của mình là ở Mỹ nhưng lại cho phép kích hoạt chức năng thoại ở một quốc gia khác, thông qua một công ty viễn thông của Nga bằng cách đóng thêm phí là 150USD cho công ty viễn thông này để được unlock chức năng thoại sử dụng quốc tế.
 
 HTC Shift với chức năng thoại đã có mặt ở VN. Câu chuyện cũng chưa dừng lại ở đó. Sau thời gian sử dụng, anh chàng này đã rao bán HTC Shift trên mạng Handheld. Một người Mỹ vào mạng khá bất ngờ trước HTC Shift có chức năng thoại ở VN. Sau cùng thì chiếc điện thoại này cũng đã được bán ngược trở lại cho người nước ngoài này để có thể sử dụng được cả chức năng thoại và máy tính tại thị trường Mỹ.

Ái Dân

TIN LIÊN QUAN