Cisco mua lại Piston để xây dựng Intercloud

15:15, 06/06/2015

(Telecom&IT) - Cisco muốn nền tảng đám mây có thể kết nối với trung tâm dữ liệu khách hàng nên sẽ mua lại bộ phận chuyên môn OpenStack của Piston.


Năm 2012, Điện toán đám mây Piston là một trong những nhóm nhỏ thuộc bộ phận đã điều chỉnh thành gói OneStack của các start-up OneStack để hoạt động triển khai được dễ dàng hơn. Đến tháng 9 năm ngoái, gói sản phẩm OpenStack vẫn chưa được thị trường sẵn sàng đón nhận, hoặc nó vẫn chưa dễ dàng để triển khai theo kỳ vọng của các khách hàng tiềm năng.

Tuy OneStack thất bại trong việc hiện thực hóa thị trường thì vẫn còn một sự thật đáng thảo luận đến đó là việc Cisco Systems đã tuyên bố mua lại Piston vào hôm thứ tư tuần này.

Cũng vào hôm thứ tư 3/6, IBM đã mua lại Blue Box Group, một trong những công ty dịch vụ phần mềm OpenStack ở Seatle. Trị giá thương vụ Piston và Blue Box hiện vẫn chưa được tiết lộ.

Theo thông tin chia sẻ trên blog cá nhân vào hôm 3/6 của Hilton Romanski, Giám đốc công nghệ và chiến lược của Cisco, Cisco muốn có “kỹ thuật hệ thống phân phối và tài năng OpenStack” của Piston. Các thuộc tính này “sẽ sớm tăng cường năng lực của chúng tôi xung quanh tự động hóa, sẵn có và quy mô đám mây”, ông viết. Cisco cung cấp hoạt động phân phối riêng của OneStack, Cisco OpenStack Private Cloud dựa trên thương vụ mua lại Metacloud của hãng hồi tháng 9/2014.

Đội ngũ nhân sự Piston sẽ gia nhập vào đội ngũ của Faiyaz Shahpurwala ở Cisco. Ông là VP cấp cao của Tổ chức Dịch vụ Quản lý và Cơ sở hạ tầng Đám mây.

Hồi tháng 4 trước đó, Cisco tuyên bố sẽ xây dựng mạng đám mây kết nối toàn cầu Intercloud với các đối tác của hãng. Intercloud sẽ được dựa trên OpenStack và cung cấp cho các khách hàng của Cisco một phần mở rộng đám mây công cộng cho các trung tâm dữ liệu của họ, trong đó họ có thể cho ra các máy ảo và tải chúng thông qua ứng dụng. Intercloud sẽ là “nền tảng đám mây lai đúng nghĩa để giúp người dùng dễ dàng hơn trong việc số hóa và IoE (Internet of Everything).

“Các đối tác của chúng tôi sẽ đóng vai trò chính trong việc hiện thực hóa điều nói trên,” Nick Eargle, VP cao cấp của bộ phận đám mây quốc tế và kinh doanh dịch vụ quản lý của Cisco viết vào hồi tháng tư.

Giống IBM, EMC, và BMC, Cisco đang dựa vào sự thiết lập tương lai của dịch vụ đám mây doanh nghiệp trên nền tảng OpenStack tiến hóa nhanh chóng. Intercloud của Cisco sẽ gây sự chú ý đặc biệt đến việc tuân thủ và kiểm soát truy cập. “Tóm lại, chúng tôi sẽ cung cấp đám mây theo cách mà khách hàng của chúng tôi cần”, Romanski viết.
TIN LIÊN QUAN