Cloud công cộng ở khu vực APJ năm 2015 tăng trưởng 14%

16:21, 22/01/2015

(Telecom&IT) - Theo báo cáo mới nhất của Gartner, thị trường dịch vụ đám mây (cloud) công cộng ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương (TBD) và Nhật Bản (APJ) đang trên đà...


Quản lý cloud và dịch vụ an ninh là phân khúc có mức tăng trưởng nhanh nhất của thị trường dịch vụ cloud khu vực APJ; tăng trưởng của phân khúc này trong năm nay dự đoán sẽ tăng trưởng 29,9% và đạt 264,5 triệu USD.

Gartner còn dự đoán rằng tổng chi tiêu của dịch vụ cloud công cộng ở khu vực APJ sẽ tăng lên 11,5 tỷ USD vào năm 2018.

Chuyên gia nghiên cứu Ed Anderson – Phó chủ tịch Gartner cho biết: “Các quốc gia tại khu vực APJ thường có cơ sở hạ tầng viễn thông tương đối vững chắc và sử dụng công nghệ tương đối tiên tiến. Bất chấp các thách thức của nền kinh tế toàn cầu, Gartner kỳ vọng đến năm 2018 tăng trưởng vẫn tiến triển ổn định”.

Gartner dự đoán đến năm 2018, dịch vụ cloud BPaaS vẫn tiếp tục tăng lên 9,2%; nền tảng dịch vụ PaaS là 3%; SaaS là 21,5%; dịch vụ an ninh/quản lý cloud là 4%; dịch vụ cơ sở hạ tầng IaaS là 9,8% còn quảng cáo cloud là 52,5%.

Quản lý cloud, lưu trữ và SaaS sẽ là một trong những dịch vụ cloud công cộng có xu hướng tăng trưởng ngày càng nhanh hơn đến năm 2018 khi nhiều người dùng chính phủ và doanh nghiệp chuyển đổi sang dịch vụ cloud.

Theo dự đoán, từ năm 2015 trở đi, hội nhập của các nước trong khối APJ thông qua dịch vụ và các ngành công nghiệp sẽ ngày càng được tăng cường và điều này cũng sẽ làm thúc đẩy hoạt động sử dụng cloud công cộng.
TIN LIÊN QUAN