CNN đưa tin về bữa tối "bún chả Hà Nội" của ông Obama

10:36, 24/05/2016

Tổng thống Barack Obama đã đi lòng vòng Hà Nội cùng với bếp trưởng nổi tiếng Anthony Bourdain và sau đó vào thưởng thức món bún chả cho bữa tối.

Bữa ăn và cuộc trò chuyện giữa họ sẽ được phát trên chương trình truyền hình “Anthony Bourdain Parts Unknown” của CNN vào tháng 9 tới.

Sau khi ăn tối tại Quán Bún chả Hương Liên (Hà Nội), Bourdain đã đăng trên Twitter của ông rằng, ông đã trả 6 USD cho món bún chả của ông và Tổng thống (“Tổng chi phí cho bữa tối với món bún chả cùng Tổng thống: 6 USD. Tôi đã thanh toán.”).

Ông Obama đã tới Việt Nam vào tối Chủ nhật, mở màn chuyến đi thăm châu Á lần thứ 10 của ông kể từ khi vào Nhà trắng. Sau Hà Nội, Tổng thống sẽ đến TP.HCM, trước khi lên đường tới Nhật Bản. Ông sẽ kết thúc chuyến đi của mình vào cuối tuần này tại Hiroshima, nơi Mỹ ném 2 quả bom nguyên tử đầu tiên trong Thế chiến II. Ông sẽ là vị Tổng thống đương nhiệm đầu tiên của Mỹ tới thăm thành phố này.

Bữa tối với Bourdain là một khoảnh khắc thư giãn của ông trong chuyến đi hết sức quan trọng này với cả 2 nước Mỹ và Việt Nam, mở đầu bằng tuyên bố Mỹ sẽ dỡ bỏ lệnh cấm bán vũ khí sát thương cho Việt Nam.

Cẩm Thịnh (theo CNN)