Cổ đông Yahoo muốn Marissa Mayer rời khỏi công ty

09:46, 15/12/2015

Cổ đông SpringOwl đã yêu cầu hội đồng quản trị Yahoo thay thế CEO Marissa Mayer.

Yah1

Trong một bài trình bày vào cuối tuần qua, công ty đầu tư SpringOwl đã gửi đến cho hội đồng quản trị Yahoo một kế hoạch 10 bước để thay đổi tình hình hoạt động khó khăn mà Yahoo đang gặp phải. Trong đó, bước số 1, SpringOwl đã đề nghị Yahoo nên tuyển dụng một CEO mới. 

SpringOwl còn gọi điện đến Yahoo để yêu cầu cắt giảm từ gần 12.000 nhân viên như hiện nay xuống còn 3.000 nhân viên và thay thế giám đốc điều hành mới.

"Hội đồng quản trị buộc phải giữ lại Giám đốc điều hành hiện tại vì lo ngại khoản bồi thường cao ngất ngưỡng mà họ đã cam kết với bà ấy trước đây nhưng lãnh đạo mới cho Yahoo là điều cần thiết", SpringOwl đã viết trong bài trình bày 99 trang của mình.

SpringOwl trích dẫn tỷ phú Mayer đã chi tiêu cho các hoạt động sáp nhập như Tumblr kể từ khi bà ấy nắm quyền lãnh đạo Yahoo vào năm 2012. "Bà ấy mua lại nó mà không đầu tư một cách đúng đắn vào các tài sản để tận dụng tiềm năng tối đa của nó", SpringOwl viết về vụ mua lại Tumblr vào 2013, với trị giá 1,1 tỷ USD.

Cổ phiếu của Yahoo (YHOO) đã giảm khoảng 1% vào hôm qua 14/12. Và họ đã tụt xuống 35% trong năm nay.

 
Yah2


Một phát ngôn viên của Yahoo đã từ chối bình luận về điều này. Tuần trước, Chủ tịch Yahoo Maynard Webb cho biết hội đồng quản trị của công ty hoàn toàn tự tin vào đội ngũ quản lý và lãnh đạo của công ty.

Giám đốc điều hành của SpringOwl, Eric Jackson, người đã chiến đấu với Mayer trước đây đã gửi các bài trình bày trực tiếp đến Webb. Jackson không nhắc lại đề nghị bình luận về quy mô của cổ phần SpringOwl tại Yahoo.

Trong bài thuyết trình, SpringOwl cũng cho biết họ không đồng ý với các cổ đông khác, những người muốn Yahoo bán bộ phận kinh doanh cốt lõi internet của hãng, như email và tìm kiếm trực tuyến.


TIN LIÊN QUAN