Cô gái gốc Việt kiếm 3 triệu USD nhờ YouTube

20:00, 12/03/2013

Michelle Phan, một cô gái trẻ người Mỹ gốc Việt đã gây dựng sự nghiệp và nổi tiếng nhờ những đoạn video dạy cách làm đẹp trên YouTube.

Sinh ngày 11/4/1987 tại Boston, Michelle sống với bố mẹ người Việt Nam tại Massachusetts và California trước khi dời về Tampa, Florida, và học trung học ở đó. Lúc đầu, cô dự định học y khoa như mẹ cô mong muốn. Nhưng sau đó, Michelle thuyết phục mẹ cho cô học khoa vẽ tranh minh họa. Mẹ cô, một thợ làm móng, đã là niềm cảm hứng cho cô.

Michelle tốt nghiệp từ cao đẳng Nghệ thuật và thiết kế Ringling (Ringling College of Art and Design) và cao đẳng Nghệ thuật và thiết kế Massachusetts (Massachusetts College of Art and Design).

Michelle có anh trai và chị dâu cũng là chuyên viên trang điểm, chị gái tên Christine Phan, cũng phụ giúp cô trong việc thực hiện các video.

 Cô gái gốc Việt này được nhiều bạn gái yêu thích

 

Cô tham gia YouTube từ tháng 7/2006 với một video tự tạo, đến nay cô đã thực hiện trên 200 video. Sau đó, số video của cô đã thu hút hàng trăm triệu lượt người xem. Tính đến tháng 1/2013, cô đã có hơn 3.050.000 người đăng ký theo dõi và hơn 700 triệu lượt người xem. Chương trình dạy trang điểm của cô là chương trình được nhiều người đăng ký nhất trên Youtube.

Những đoạn video dạy trang điểm nổi tiếng nhất của cô là Romantic valentine look (dạy trang điểm cho ngày Valentine), Brighter larger looking eyes (trang điểm cho mắt to hơn), Makeup for glasses (cho người mắt cận). Đặc biệt nhiều video đã thu hút hàng chục triệu lượt người xem như Lady Gaga poker face tutorial với hơn 33 triệu lượt xem, Lady Gaga bad romance look với 34 triệu lượt xem, Romantic valentine look với hơn 8 triệu và Seductive vampire với hơn 14 triệu lượt xem.

Những chủ đề trang điểm mà Michelle hướng dẫn khá phong phú, từ những bước trang điểm căn bản, trang điểm nhanh 5 phút đến trang điểm trong những dịp đặc biệt như Valentine, Halloween... và hóa trang thành các nhân vật khác nhau, từ Bạch Tuyết đến Lady Gaga.

Đặc biệt là cô tạo cảm thức mới mẻ về vẻ đẹp châu Á. Cô cho là "chân thật, thanh lịch và nghệ thuật là mô tả video của tôi tốt nhất". Thành công của Phan trên YouTube đã làm cô nổi tiếng trên báo chí và được công nhận trên toàn cầu, cũng như có một lượng người ái mộ đông đảo.

Cô xuất hiện trên số tháng 8/2009 của tạp chí Seventeen, St. Petersburg Times vào ngày 23/8/2009, The Sun Sentinel vào ngày 24/8/2009, và trên Blog BellaSugar vào tháng 4/2009.

Phan được vinh danh trên báo của Chile vì video Barbie của cô. Gần đây, Phan cũng được nêu danh trong số tháng 5 của tạp chí Nylon. Cô cũng xuất hiện trên Forbes.

Trong năm 2010, Phan được được hãng mỹ phẩm cao cấp Lancôme mời làm gương mặt đại diện trên mạng. Năm 2011, Phan cũng sáng lập kênh từ thiện Ricebunny nơi cô đăng các đoạn video về cuộc sống hàng ngày của mình. Cô đã đăng 27 video từ 16/2/2006.

Hàng tháng, cô tài trợ tiền cho hai tổ chức từ thiện được lựa chọn trước. Số tiền phụ thuộc vào số lượng người xem video. Cô cũng tạo ra kênh game với tên PressStart.

Michelle Phan đã nhận được giải thưởng "ngôi sao mới" của Women"s Wear Daily Biz năm 2010. Tạp chí Marie Claire của Mỹ cũng đánh giá cô là Nhân vật đáng chú ý dưới tuổi 30. Ngoài ra, Michelle còn là trợ lý trang điểm của những show thời trang như Chris Benz và Michael Kors.

Cuối tháng 7/2012, Michelle Phan đến Việt Nam lần đầu tiên và có những buổi hướng dẫn trang điểm đặc biệt trong chương trình của Lancôme.

Cô cho rằng: “Khuôn mặt châu Á có những nét đẹp rất riêng, việc trang điểm đẹp không phải là trang điểm sao cho “tây” mà là làm tôn lên những nét đẹp riêng biệt đó”.

Theo tính toán của The Richest, tài sản của cô ước tính khoảng 3 triệu USD và sẽ chưa dừng lại ở con số này. Cô đã trở thành triệu phú ở tuổi còn rất trẻ nhờ vào tình yêu nghệ thuật và sự sáng tạo của bản thân. Thành công và sự nổi tiếng của cô đã khiến cô trở thành hình mẫu của rất nhiều cô gái trẻ.

Theo vnmedia