Có hay không việc Nokia tiếp tục sản xuất smartphone?

15:13, 19/06/2015

(Telecom&IT) - CEO Nokia Rajeev Suri vừa có những bình luận liên quan đến tin đồn về kế hoạch bán điện thoại trong tương lai của hãng.


Ông Suri quả quyết, kế hoạch của Nokia khi quay lại thị trường di động đó là tìm kiếm một “đối tác phù hợp” trong hoạt động kinh doanh điện thoại di động.

Đây rõ ràng không phải là tin bất ngờ kể từ ngày Nokia chính thức chuyển giao mảng kinh doanh thiết bị cho Microsoft vào tháng 4/2014, và chỉ được phép trở lại thị trường điện thoại sau năm 2016. Kể từ khi bán lại mảng kinh doanh điện thoại cho Microsoft, cho đến nay Nokia mới cho công bố một mẫu tablet duy nhất là N1.

Một khi quay trở lại với việc kinh doanh smartphone, Nokia sẽ không nhắm vào phân khúc thị trường cao cấp như Mỹ, thay vào đó định vị thị trường mục tiêu sẽ nhắm đến các quốc gia đang phát triển với việc ra mắt những dòng  smartphone giá rẻ, vốn là thị trường mà Nokia được đánh giá cao trước khi bán mảng kinh doanh điện thoại cho Microsoft. 

Điều đó có nghĩa, chúng ta có thể sẽ sớm đón nhận một sản phẩm tương tự như dòng Asha khi Nokia quay trở lại thị trường smartphone.

Thực ra, dễ thấy tuyên bố này từ Nokia, là trên cơ sở dư hưởng từ thương vụ với Microsoft. Trên thực tế, Nokia vẫn hoàn toàn có thể chuẩn bị cho kế hoạch sản xuất smartphone tương lai gần, khi chỉ còn khoảng 18 tháng nữa, Nokia sẽ thực sự tự do…
TIN LIÊN QUAN