Cơ hội mới cho ngành dược phẩm hậu Covid-19

15:55, 25/02/2022

Phong tỏa, hạn chế di chuyển và các biện pháp giãn cách xã hội do đại dịch Covid-19 đã nhanh chóng thúc đẩy các dịch vụ chăm sóc sức khỏe và điều trị bệnh nhân sang các hình thức trực tuyến.

Số hóa - Cơ hội mới cho ngành dược phẩm hậu Covid-19.

Số hóa - Cơ hội mới cho ngành dược phẩm hậu Covid-19.

Không chỉ vậy, đại dịch cũng làm thay đổi các phương pháp bán hàng và tiếp thị thông thường, vì vậy, ngành dược phẩm đã tiến những bước nhỏ, nhưng vẫn còn chặng đường dài phía trước khi áp dụng kỹ thuật số.

Các tập đoàn dược phẩm trên toàn thế giới đang sử dụng các thuật toán học tiên tiến và các công nghệ hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo (AI) để đẩy nhanh quá trình sản xuất thuốc. Việc áp dụng AI có thể nâng cao tỷ lệ thành công của các loại thuốc và phương pháp điều trị mới, phát triển các phương pháp điều trị và chữa bệnh kinh tế hơn và đáng chú ý nhất là chi phí vận hành thấp hơn.

Trên thực tế, việc xây dựng các tương tác của người tiêu dùng ngày càng trở nên quan trọng. Các công ty dược phẩm có truyền thống dựa vào lòng tin của khách hàng để bán sản phẩm. Trong khi đó, kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát, các công ty đã buộc phải nâng cấp hệ thống và học cách tạo điều kiện cho nhân viên làm việc tại nhà. Nếu trước khi xảy ra đại dịch, giới chuyên gia dự đoán sự thay đổi này có thể xảy ra trong từ 5 đến 10 năm tới thì thực tế đã xảy ra trong một vài tháng.

Các hãng dược phẩm thực sự xem số hóa là một cơ hội để củng cố mô hình kinh doanh, cung cấp trải nghiệm mới cho các bên liên quan. Theo đó, hoạt động tiếp thị của các hãng đã được điều chỉnh với các mô hình thương mại hấp dẫn mới về lâu dài, tạo ra trải nghiệm tích hợp, kết hợp giữa các kênh với thông tin liên quan và cách tiếp cận phù hợp để giao tiếp với khách hàng.

Covid-19 đã cho thấy tầm quan trọng của việc chuyển đổi dữ liệu sang định dạng kỹ thuật số để tạo cơ sở dữ liệu trên toàn thế giới. Các cơ sở dữ liệu này lưu trữ một lượng lớn dữ liệu để giúp các nhà khoa học và bác sĩ tăng cường hiểu biết về cả thuốc và bệnh nhân nhằm thúc đẩy sự đổi mới. Cơ sở hạ tầng này tạo điều kiện cho các mối quan hệ đối tác cởi mở trong toàn ngành.

Trong khi đó, khách hàng cũng có thêm sự lựa chọn, được tiếp cận các hãng thông qua kênh ưa thích và gửi tài liệu được cá nhân hóa và có thương hiệu. Có thể nói chuyển đổi số chính là bước đệm thúc đẩy sự chuyển mình các hãng dược phẩm trong thời kỳ hậu Covid-19.

Theo/haiquanonline.com.vn