Có nên mua iPhone 5S, iPhone 5C?

16:14, 10/09/2013

Mẫu iPhone mới thường được gọi là iPhone 5S sẽ được Apple ra mắt vào 12 giờ đêm nay (10/9) theo giờ Việt Nam. Tuy nhiên, có ai còn cần đến một buổi lễ ra mắt chính thức, khi các bức ảnh và cấu hình, video trên tay đã rò rỉ trước giờ G. 
 

Dựa trên những thông tin này, chúng ta đã có một bức tranh khá rõ ràng về mới iPhone mới. Vậy, hãy phân tích xem iPhone mới có đáng để chúng ta chờ đợi, xếp hàng và chi tiền.

iPhone 5S có gì mới?

Không nhiều lắm! Nói về cái mới, iPhone tiếp theo sẽ trông giống với iPhone 5, ngoại trừ một số cải tiến lặp lại sau đây.

Cảm biến dấu vân tay: iPhone 5S được đồn gần như chắc chắn là sẽ có một vòng tròn màu bạc quanh nút Home, và đó sẽ là một chiếc máy đọc dấu vân tay, cho phép người dùng mở máy mà không phải nhập mật khẩu. Đây có lẽ là điểm khác biệt lớn nhất của iPhone 5S với iPhone 5.


Nhiều màu sắc mới: Dự kiến Apple sẽ bổ sung thêm một số màu nữa cho iPhone, ngoài những màu truyền thống là trắng và đen. Hiện tại đã có các bức ảnh rò rỉ về iPhone mới màu vàng và than chì.
 
Dùng chip A7: iPhone mới sẽ hoạt động nhanh hơn với chip A7, chứ không phải chip A6 như ở iPhone 5. Ngoài ra, máy sẽ có bản bộ nhớ trong 128 GB.

Camera tốt hơn một chút: mẫu 5S sẽ vẫn có camera 8 megapixel như iPhone 5, song có độ mở lớn hơn một chút để chụp những bức ảnh ở điều kiện ánh sáng thấp. Máy cũng có thiết lập chụp flash kép sáng hơn.

Pin tốt hơn: Apple có thể sẽ phải cải thiện vấn đề pin của iPhone.

iOS 7: iOS 7 bản beta đã ra được mấy tháng. Nhưng ngoài trình duyệt Safari tốt hơn, phần mềm camera chân thật hơn và chuyển đổi giữa các ứng dụng mượt mà hơn, iOS 7 không có gì vượt trội lắm so với các phiên bản iOS trước.

Ngoài những điểm trên, iPhone 5S vẫn có khung nhôm như iPhone 5, màn hình Retina 4 inch. 

iPhone 5S không còn gì đang ngạc nhiên nữa?

Theo dự đoán, màn hình iPhone 5S có thể cải tiến hơn “ở một vài khía cạnh, như khả năng xử lý ánh sáng mặt trời”. Apple đã hợp tác với hãng Sharp – công ty sử dụng công nghệ giảm độ chói trên màn hình TV. Ngoài ra, hầu như chưa có phát hiện nào cho thấy iPhone 5S sẽ có bất ngờ gì lớn.

iPhone 5C thì sao?

Hãy hình dung thiết kế và tính năng của iPhone 5C, đó là màn hình 4 inch nhưng thay vì dùng vỏ nhôm, mặt sau của máy sẽ làm bằng nhựa. Không như mẫu iPhone 5S cao cấp, iPhone 5C được đồn sẽ có nhiều màu sặc sỡ khác nhau, giống như iPod.
 
Mọi người có thích iPhone vỏ nhựa?

Bởi vì nó sẽ giúp giảm chi phí, giá bán, điều này đương nhiên nhà sản xuất và nhà bán lẻ sẽ thích. Mẫu iPhone 5C chủ yếu được bán cho các thị trường ngoài nước Mỹ, nơi điện thoại không được trợ giá. Thông thường, một chiếc smartphone mới sẽ có giá 600 USD – 800 USD không kèm hợp đồng sử dụng dịch vụ nhà mạng. Các nhà phân tích dự đoán iPhone 5C sẽ có giá hơn 400 USD.

iPhone mới sẽ có giá bao nhiêu tại Mỹ?

Chỉ Apple mới biết điều này. Nhưng chúng ta cũng có thể có một số dự đoán, mẫu iPhone 5S sẽ có giá 199 USD kèm hợp đồng 2 năm. Và mẫu iPhone 5 sẽ giảm xuống còn 99 USD với hợp đồng 2 năm. iPhone 5C sẽ thay thế iPhone 4S và sẽ được miễn phí kèm hợp đồng 2 năm.


Khi nào iPhone mới sẽ bán ra?

Nếu lịch sử lặp lại, iPhone mới sẽ lên kệ 10 ngày sau sự kiện ra mắt tối nay. Và ngày bán iPhone mới sẽ là ngày thứ Sáu, 20/9 tới. 

Vậy, có nên mua iPhone mới?

Nếu bạn là người ưa cái mới và thời thượng, chắc chắn là nên. Tuy nhiên, nếu bạn không phải là người như thế và đặc biệt tài chính của bạn hạn hẹp, lời khuyên đưa ra là: đừng mua iPhone mới.

An Nhiên
TIN LIÊN QUAN