Có nên quản lý “một nửa” qua iPhone 4 ?

15:09, 11/01/2012

Find My iPhone là phần mềm có thể được cài đặt miễn phí từ Apple Store. Với dịch vụ này bạn có thể tìm lại chiếc iPhone, iPod Touch hay iPad bị thất lạc thông qua việc định vị vị trí, gửi một thông báo lên màn hình máy hay ra lệnh từ xa để máy phát âm báo, khoá máy hoặc xoá dữ liệu. Dịch vụ miễn phí đối với những người sử dụng iPhone 4, iPod Touch Gen 4 hay iPad.

 

Cánh đàn ông đa phần đều ưa thích công nghệ, nhất là những thủ thuật nhỏ trên thiết bị cầm tay như này. Nếu bạn gái, hoặc vợ sử dụng iPhone 4, thật quá dễ để theo dõi hành tung của họ, chỉ qua vài thao tác đơn giản.

 

Trong thời gian qua, các diễn đàn mạng đang truyền tay nhau về một câu chuyện bi hài khi một thành viên phát hiện người yêu ngoại tình bằng iPhone 4. Anh này phát hiện ra mình bị xỏ mũi, “cắm sừng” vì chiếc iPhone 4 vô tình tố giác khổ chủ nói dối qua tính năng Mobile Me. Qua tính năng tân kỳ này, anh chàng khoanh vùng và nắm địa bàn, sau đó bắt gặp cảnh “người yêu” mình đi ra từ nhà nghỉ cùng trai lạ.

 


 Ảnh minh họa: Đừng biến iPhone thành những gián điệp bất đắc dĩ.

 
Bạn gái tôi cũng dùng một điện thoại iPhone4, cô ấy chỉ biết dùng các tính năng rất đơn giản chứ không mày mò để biết hết được những khả năng “khủng khiếp” của thiết bị này. Tôi đã bí mật cài đặt Find My iPhone trên chiếc máy đó. Thú thật việc theo dõi cũng chỉ để tham khảo, chứ không cảm thấy thú vị, nhất là khi “check thử”.

 

Sau mấy lần gọi điện và kiểm tra thử, tôi quyết định bí mật gỡ bỏ phần mềm đó ra khỏi chiếc máy iPhone 4 kia, một cảm giác rất thanh thản. Chẳng lẽ người mình yêu thương lại không đáng tin? Tại sao luôn phải đề phòng, nếu không còn lòng tin thì tình yêu có nghĩa lý gì? Tôi nhận ra rằng, hãy đừng biến điện thoại hay bất kỳ thiết bị công nghệ nào khác trở thành gián điệp bất đắc dĩ của mình, vì như thế tức là chính mình đang đánh mất niềm tin vào cuộc sống.

 

Những câu chuyện thú vị của bạn khi sử dụng thiết bị Táo, hãy để iPhone Việt Nam là cầu nối chia sẻ chúng tới những người cùng đam mê. Gửi câu chuyện của bạn cho chúng tôi theo địa chỉ iPhonevn.mag@gmail.com. Bài viết chỉ cần để bút danh. Bài viết được đăng sẽ được hưởng nhuận bút theo quy định.

 

Đức Tuấn (Thanh Xuân, Hà Nội)

TIN LIÊN QUAN