Cơ quan chức năng làm việc với YouTuber Thơ Nguyễn về video "xin vía học giỏi" gây xôn xao

13:41, 16/03/2021

Ngày 15.3, Thanh tra Sở Thông tin Truyền thông tỉnh Bình Dương phối hợp với Công an tỉnh Bình Dương đã làm việc được với YouTuber Thơ Nguyễn.

Chiều 15.3, Sở Thông tin và Truyền thông Bình Dương cho biết, Thanh tra sở phối hợp với Công an tỉnh đã tiến hành làm việc với YouTuber Thơ Nguyễn về việc đăng tải video "xin vía học giỏi" trên mạng.

Tại buổi làm việc, YouTuber Thơ Nguyễn cho biết đăng tải đoạn video có nội dung "xin vía học giỏi" trên mạng xã hội TikTok gồm có 2 phần. Phần 1 là nội dung video gây tranh cãi, dậy sóng trên cộng đồng mạng; phần 2 là video “đính chính” với các em nhỏ và cho rằng đây là búp bê thường, không phải là búp bê ma, muốn học giỏi thì phải siêng học chứ không cầu xin được.

Cơ quan chức năng làm việc với YouTuber Thơ Nguyễn. Ảnh: Cơ quan chức năng cung cấp

Do chính sách của TikTok chỉ cho đăng tải mỗi đoạn video có thời lượng tối đa là 60 giây nên có tình trạng là video nêu trên được đăng tải ở hai thời điểm khác nhau (không liên tục) gây hiểu nhầm cho cộng đồng mạng. YouTuber Thơ Nguyễn giải trình.

Qua phân tích nội dung các clip từ cơ quan chức năng, YouTuber Thơ Nguyễn đã nhận thức được hành vi vi phạm do không cố ý. Tuy nhiên, vì chịu áp lực từ dư luận trong những ngày qua nên hiện tại sức khỏe và tâm lý YouTuber không được tốt. Nữ YouTuber đã xin phép cơ quan chức năng tạm dừng buổi làm việc để về nghỉ ngơi và thống nhất sẽ tiếp tục làm việc vào chiều ngày mai 16.3.

YouTuber Thơ Nguyễn tại buổi làm việc. Ảnh: Cơ quan chức năng cung cấp

Hoàng Hoài (T/h)