Concept SUV của Toyota cỡ nhỏ dành cho đô thị

21:56, 22/03/2021

Aygo X Prologue là mẫu concept SUV đô thị cỡ nhỏ vừa được Toyota giới thiệu. So với mẫu xe cùng tên Aygo, chiếc xe ý tưởng gần như được lột xác về mặt ngoại hình với thiết kế hiện đại và mang tính tương lai nhiều hơn.

Hệ thống chiếu sáng phía trước hình chữ C với dải LED kéo dài xuyên suốt mũi xe là chi tiết gây ấn tượng về mặt thiết kế.

Xe có khá nhiều chi tiết đặc biệt như tay nắm cửa dạng ẩn và camera được tích hợp vào bên trong vỏ gương chiếu hậu. Nội thất của xe chưa được tiết lộ nhưng có thể sẽ mang phong cách thiết kế hiện đại và thể thao.

Ảnh: minh họa

Chiều cao thân xe được gia tăng, thân xe nổi bật với các đường dập nổi cơ bắp. Mâm xe có kích thước lớn, họa tiết đẹp mắt.

Đuôi xe được mở rộng sang 2 bên, đèn hậu đặt dọc và cũng sở hữu dải LED kéo dài tương đồng với thiết kế của phía trước.

Ảnh: minh họa

Toyota Aygo vốn là một mẫu hatchback hạng A dành cho đô thị bán ra tại châu Âu. Dự kiến, Toyota Aygo X Prologue bản thương mại được phát triển trên nền tảng khung gầm của Yaris thế hệ mới nhất.

Mặc dù Toyota vẫn chưa đưa ra thời điểmra mắt cụ thể. Nhưng một số nguồn tin cho biết xe có thể được giới thiệu vào cuối năm nay hoặc nửa đầu năm 2022.

Hồng Ngọc (T/h)