Công an thành phố Hà Nội: "Bản đồ dịch Covid-19 không chính xác"

14:34, 27/05/2021

Trên các kênh chính thức của Công an thành phố Hà Nội đã phát đi thông tin, hiện nay trên mạng xã hội đang lan truyền đường link Google map chia sẻ bản đồ lưu ý dịch Covid-19 tại địa bàn thành phố Hà Nội với hàng chục chấm đỏ cảnh báo, khiến nhiều người dân lo lắng, hoang mang.

Những ngày gần đây trên MXH lan truyền một đường link được cho là bản đồ lưu ý dịch Covid-19. Trước sự việc này, sáng ngày 27/5 Công an TP Hà Nội cho biết đây là thông tin không chính xác, người dân không nên chia sẻ.

Đường link chia sẻ bản đồ từ google maps với hàng chục chấm đỏ cảnh báo tại Hà Nội và một số tỉnh lân cận nội dung cho rằng đây là nơi ở và nơi làm việc của những người từng tiếp xúc với bệnh nhân thứ 17 nhiễm Covid-19 tại Việt Nam. Đồng thời cảnh báo người dùng cần thận trọng không nên đến những địa điểm được đánh dấu trên bản đồ. Công an Thành phố nhấn mạnh đây là bản đồ không chính xác người dân không tin và chia sẻ bản đồ này.

Để cập nhật các thông tin một cách nhanh chóng và chính xác nhất về dịch Covid-19, người dân nên truy cập Cổng thông tin điện tử của Bộ Y tế (địa chỉ https://moh.gov.vn/) hoặc các báo chính thống.

Theo nguồn từ Cổng TTĐT Bộ Công an