Công an TP Hồ Chí Minh cảnh báo về thủ đoạn mua bán giấy đi đường giả

14:57, 04/09/2021

Theo đại diện Công an TP Hồ Chí Minh, hiện có tình trạng một số đối tượng lừa đảo mua bán mẫu giấy đi đường của lực lượng công an. Người dân nên lưu ý cảnh giác.

Tại buổi họp báo cung cấp thông tin về tình hình phòng chống dịch COVID-19 chiều 3/9, Công an TP Hồ Chí Minh cho biết Công an TP đang cập nhật danh sách người được cấp giấy đi đường của các sở ban ngành, quận, huyện, người được lưu thông không phải cấp giấy để kiểm soát người ra đường có đúng đối tượng không và kiểm soát chặt chẽ.

Hiện nay, có hiện tượng làm giả, lừa đảo mua bán giấy đi đường, Công an TP đề nghị người dân cảnh giác với thủ đoạn lừa đảo trên. Theo đại diện Công an TP, lực lượng công an tại các chốt chặn có đầy đủ nghiệp vụ để phát hiện, nhận diện giấy giả. Đối với trường hợp lợi dụng giấy đi đường để sử dụng không đúng đối tượng, khi cập nhật danh sách mà phát hiện sai đối tượng thì cũng sẽ bị xử lý.

Cũng tại họp báo, cho biết vấn đề sử dụng giấy đi đường sau ngày 6/9 (thời điểm kết thúc 2 tuần tăng cường giãn cách), Thượng tá Lê Mạnh Hà cho biết, việc này phụ thuộc vào quyết định, chủ trương của UBND TP Hồ Chí Minh trong thực hiện giãn cách xã hội. 

Nếu TP có quyết định không kéo dài giãn cách xã hội thì giấy đi đường sẽ không cần dùng tới nữa. Còn trong trường hợp TP Hồ Chí Minh tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội, Công an TP sẽ có phương án thuận tiện nhất cho người dân, trên tinh thần không gây phiền hà.

Về vấn đề mật độ xe lưu thông trên đường trong những ngày siết giãn cách, ông Bùi Hòa An, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP Hồ Chí Minh, cho biết thống kê từ 25/8 đến nay phương tiện lưu thông trên đường giảm trung bình từ 83-85% so với trước dịch.

PV (T/h)