Công bố 50 giải thưởng sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam vào ngày 23-12

14:39, 22/12/2020

Lễ công bố và trao giải thưởng "Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam" năm 2020 sẽ được tổ chức trong khuôn khổ Diễn đàn Phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam năm 2020 diễn ra ngày 23-12-2020. Thông tin trên vừa được Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết tại buổi họp báo chiều 21-12 tại Hà Nội.

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phan Tâm thông tin về giải thưởng Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam.

Theo Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phan Tâm, giải thưởng "Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam" năm 2020, gồm 5 hạng mục là: Nền tảng số xuất sắc, sản phẩm số xuất sắc, giải pháp số xuất sắc, thu hẹp khoảng cách số và sản phẩm số tiềm năng. Các sản phẩm tham dự được đánh giá theo 2 nhóm tiêu chí chung là thiết kế, sáng tạo tại Việt Nam và giải các bài toán Việt Nam.

Trong thời gian từ ngày 10/8 đến hết ngày 20/10/2020, Ban tổ chức giải thưởng đã nhận được 239 hồ sơ đăng ký trực tuyến dự thi ở các hạng mục trên trang makeinvietnam.mic.gov.vn. Sau khi phân loại, đã có 173 hồ sơ đủ điều kiện, chuyển Hội đồng giám khảo cùng 5 tiểu ban chuyên môn (theo 5 hạng mục giải thưởng) đánh giá, thẩm định chọn vào vòng chung khảo. Tại vòng chung khảo, Hội đồng giám khảo đã lựa chọn được top 10 và giải Nhất, giải Nhì, giải Ba của 5 hạng mục giải thưởng kể trên.

Cụ thể, 50 sản phẩm lọt vào top 10, đặc biệt là các sản phẩm đoạt giải Nhất, Nhì và Ba là những sản phẩm, giải pháp, nền tảng xuất sắc, tiêu biểu. Các sản phẩm từ phần mềm, phần cứng đến giải pháp, nền tảng dựa trên nhiều công nghệ tiên tiến như AI (trí tuệ nhân tạo), block chain (chuỗi khối), OCR (nhận dạng ký tự), AR/VR (thực tế tăng cường/thực tế ảo)... 

Cũng tại buổi họp báo, đại diện Bộ Thông tin và Truyền thông đã thông tin về Diễn đàn quốc gia về phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam. Sự kiện này dự kiến thu hút khoảng 1.000 đại biểu là lãnh đạo cơ quan Đảng, Nhà nước, Quốc hội, các bộ, ngành địa phương, các tổ chức quốc tế, các quỹ đầu tư trong nước và quốc tế, các hiệp hội, các trường đại học, học viện cùng các chuyên gia, doanh nghiệp công nghệ uy tín trong và ngoài nước tham dự.  

Giải thưởng "Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam" năm 2020 là một hoạt động cụ thể triển khai Chỉ thị số 01/CT-TTg ngày 14-1-2020 của Thủ tướng Chính phủ về thúc đẩy phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam.

Thiên Thanh (T/h)