Công bố cuộc thi “Năng lượng Xanh cho Cuộc sống”

15:00, 16/09/2013

Schneider Electric Việt Nam đã tổ chức cuộc thi “Năng lượng Xanh cho Cuộc sống” nhằm khuyến khích mọi công dân chia sẻ suy nghĩ và đưa ra các giải pháp về việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả. Cuộc thi đồng thời cũng kêu gọi mọi người dân cùng chung tay bảo vệ môi trường, xây dựng một tương lai xanh bằng cách tiết kiệm năng lượng.  

Cuộc thi “Năng lượng Xanh cho Cuộc sống” là một trong những hoạt động khởi động cho sự kiện hội thảo và triển lãm quốc tế “Trải nghiệm Năng lượng Xanh và Hiệu quả” do Schneider Electric Việt Nam với sự ủng hộ của Bộ Công thương tổ chức tại TP.HCM vào ngày 25 và 26/10/2013. 

Để tham gia cuộc thi, người tham dự nộp bài theo một trong bốn hình thức gồm viết bài, gửi ảnh chụp, vẽ tranh, làm video clip. Bài thi đoạt giải sẽ được đánh giá dựa trên yếu tố sáng tạo thu hút sự quan tâm của cộng đồng, và thể hiện được vấn đề mà xã hội đang quan tâm. 

Toàn bộ bài dự thi sẽ được gửi trực tiếp đến địa trang Xã hội hoặc Bạn đọc của VnExpress http://vnexpress.net/tin-tuc/xa-hoi/nang-luong-xanh-cho-cuoc-song.

Hằng tuần, Ban tổ chức sẽ trao 1 giải thưởng hay nhất của tuần trị giá 500.000 đồng cho các tác phẩm đã đăng tải trên trang VnEpxress và nhận được nhiều bình luận và đánh giá nhất trên trang Facebook của Schneider Electric trong tuần tại www.facebook.com/pages/Schneider-Electric/. Giải thưởng tuần sẽ được xét duyệt trên tiêu chí về số lượng bình luận, đánh giá trên Facebook cũng như thông qua sự thống nhất của Ban tổ chức. 

Vòng chung kết sẽ tổ chức tại Hội thảo và triển lãm quốc tế “Trải nghiệm Năng lượng Xanh và Hiệu quả”. Vòng chung kết sẽ là vòng trình bày, giới thiệu về nội dung, ý nghĩa của 10 tác phẩm tham gia cuộc thi được chọn lọc từ các vòng thi trong tuần. Đối với các tác phẩm nằm ngoài khu vực TP.HCM, người tham dự có thể ghi hình nội dung trình bày và gửi về cho ban tổ chức.  

Ngoài giải thưởng tuần, tại vòng thi chung kết ban tổ chức sẽ công bố 1 giải nhất trị giá 3 triệu đồng đồng, 1 giải nhì 2 triệu đồng đồng, 1 giải ba 1 triệu đồng. Ngoài ra còn có nhiều giải phụ dành cho nhóm gia đình, nhóm sinh viên và nhóm nhân viên trong cùng một doanh nghiệp.

Cuộc thi “Năng lượng xanh cho cuộc sống” là một trong những hoạt động khởi động cho ngày hội toàn cầu của Schneider Electric với tên gọi “Trải nghiệm năng lượng xanh và hiệu quả” (Xperience Effiency 2013. Chương trình đã được tổ chức tại châu Âu, châu Mỹ và đang được tổ chức tại các nước khu vực châu Á Thái Bình Dương, trong đó có Việt Nam vào ngày 25 - 26/10/2013. Đây là sự kiện hoàn toàn miễn phí với trên 12 chuyên đề hội thảo cũng như các khu vực trình diễn giải pháp về sử dụng và quản lý năng lượng. 

Thanh Sơn


TIN LIÊN QUAN