Công cụ bổ sung trong tính năng Đánh dấu An toàn của Facebook
Công cụ này giúp người dùng tìm kiếm hoặc đề nghị giúp đỡ cung cấp thực phẩm, phương tiện di chuyển, hoặc nơi ở trong những thời điểm khủng hoảng.
- Facebook nhường bước tại Trung Quốc
- Facebook phản hồi về việc bức ảnh em bé Napalm bị gỡ bỏ
- Người dùng Facebook sắp được cấp quyền tự kích hoạt Safety Check?
- Người Việt tin vào quảng cáo trên Facebook?
- Lifestage dành cho học sinh của Facebook
- Google tuyên chiến với Apple, Microsoft và Facebook bằng Duo
- Facebook mang tính năng đọc báo tức thời tới Messenger
- Gọi UberPool trực tiếp từ Facebook Messenger
- Những sản phẩm số tiêu biểu năm 2007
Ngày 9/2/2017, Facebook giới thiệu một công cụ bổ sung trong tính năng Đánh dấu An toàn, đó là mục Hỗ trợ Cộng đồng.
Facebook tin rằng người dùng có thể truyền cảm hứng cho mạng xã hội này những ý tưởng mới về cách sử dụng nền tảng Facebook.
Facebook đã chứng kiến người dùng sử dụng Facebook với mục đích thông báo với người thân và bạn bè rằng họ vẫn an toàn trong những cơn khủng hoảng. Vì thế Facebook đã giới thiệu tính năng Đánh dấu An toàn vào năm 2014 giúp việc thông báo trở nên dễ dàng hơn.
Chế độ Đánh dấu An toàn đã được kích hoạt hàng trăm lần kể từ đó tới nay, tuy nhiên Facebook biết rằng công ty có thể làm nhiều hơn thế nữa để đem lại sức mạnh cho cộng đồng trong việc giúp đỡ lẫn nhau.
Với công cụ Hỗ trợ Cộng đồng, người dùng có thể tìm kiếm hoặc đề nghị giúp đỡ, đồng thời trò chuyện trực tiếp với nhau nhằm tăng khả năng kết nối sau những thời điểm thiên tai hoặc sự cố. Các bài đăng sẽ được lọc và sắp xếp theo hạng mục cũng như địa điểm, giúp cho người dùng có thể tìm kiếm dễ hơn.
Tiếp tục, Facebook đã chứng kiến mọi người dùng thực hiện thao tác tương tự thông qua các Nhóm và bài đăng ví dụ như trong thời điểm sau cơn lũ tại Chennai ở Ấn Độ vào tháng 12/2015, nhưng Facebook tin rằng mình đã có thể làm được nhiều hơn thế.
Facebook đã có những cuộc trò chuyện với các chuyên gia, các tổ chức nhân đạo, và dựa trên chính những nghiên cứu của mình để tìm ra giải pháp giúp cho việc tìm kiếm và đề nghị trợ giúp trở nên dễ dàng hơn.
Đầu tiên, Facebook sẽ áp dụng công cụ Hỗ trợ Cộng đồng này với các tình huống thiên tai và sự cố như động đất hoặc cháy nổ. Từ đó Facebook sẽ học hỏi qua cách người dùng sử dụng công cụ này nhằm cải thiện và áp dụng nó cho các loại sự cố khác.
Để sử dụng công cụ Hỗ trợ Cộng đồng sau một sự cố, chế độ Đánh dấu An toàn phải được kích hoạt. Và để cho chế độ này được kích hoạt, cần phải có hai điều sau đây:
● Đầu tiên, các cơ quan báo cáo khủng hoảng toàn cầu như NC4 và iJET sẽ cảnh báo Facebook về một sự cố ngay khi xảy ra và đưa ra tên gọi của sự cố này, sau đó Facebook sẽ bắt đầu theo dõi các bài đăng về diễn biến trong khu vực xảy ra sự cố.
● Thứ hai, nếu như có nhiều người đang nhắc đến một sự cố xảy ra, họ có thể đánh dấu bản thân an toàn và mời những người dùng khác làm điều tương tự.
● Và bắt đầu từ hôm nay, nếu như có bất cứ một sự cố hoặc thiên tai xảy ra, người dùng sẽ thấy công cụ Hỗ trợ Cộng đồng. Họ có thể tìm kiếm hoặc đề nghị giúp đỡ lẫn nhau và trao đổi tin nhắn trực tiếp trong khuôn khổ tính năng Đánh dấu An toàn.
Naomi Gleit (Phó Giám đốc Bộ phận Sản phẩm Xã hội của Facebook)