“Công dân @” và giá trị kết nối siêu di động của 3G

09:11, 31/05/2010

Chuyến tàu DN2 rời ga Huế khi trời nhá nhem tối, bắt đầu hành trình đi qua gần nửa chiều dài đất nước để đưa hàng trăm du khách đi nghỉ lễ 30/4 về Hà Nội. Hơn 12 tiếng đồng hồ ngồi tàu và tất cả những khách sẽ phải đối mặt với một đêm buồn tẻ không tivi, radio hay bất cứ phương tiện giải trí nào khác.
Nhưng Nguyễn Anh Tuấn, sinh viên năm cuối ĐH Xây Dựng, không cảm thấy như vậy. Nhờ một máy tính xách kết nối Internet thông qua một chiếc USB 3G của MobiFone, Tuấn không những duy trì được kết nối với bạn bè đang trực tuyến ở thành phố, mà còn có thể làm việc và giải trí với Internet tốc độ cao.

“Cứ như tôi đang được ngồi máy tính ở nhà vậy ”, Tuấn nói.

Hình ảnh cậu sinh viên Anh Tuấn đang xem truyền hình độ nét cao, lướt web và chat với bạn bè gây ấn tượng mạnh cho Quang Dũng, 28 tuổi, một hành khách ở Hà Nội đang đi cùng chuyến tàu. Dũng cho biết dù ở thành phố, nhưng đây là lần đầu tiên anh được chứng kiến sử dụng Internet 3G. Anh nói: “Tôi thường xuyên phải đi tàu xa, lần nào cũng thấy buồn tẻ đến phát ngán. Tôi rất ngạc nhiên khi thấy một người đang ngồi tàu mà vẫn có thể kết nối Internet tốc độ cao. Sự phát triển của công nghệ đem lại cho con người những tiện ích thật kỳ diệu”.

Dũng chỉ là một trong số hàng triệu người ở các thành phố lớn đang có cuộc sống ngày càng lệ thuộc vào các tiện ích công nghệ, đặc biệt là Internet. Cuộc sống hiện đại với công việc và giải trí  gắn liền Internet đã đặt ra một nhu cầu cấp thiết đối với các “công dân của kỷ nguyên số”: nhu cầu kết nối mọi nơi, mọi lúc. Và công nghệ 3G đã xuất hiện như một “liều thuốc tiên” giải quyết nhu cầu này.

Nếu như trước kia, ĐTDĐ chủ yếu được dùng như là một phương tiện đàm thoại và nhắn tin, thì giờ đây, với sự có mặt của dịch vụ 3G, ĐTDĐ đã có thể trở thành một “văn phòng di động” thực sự. Với một chiếc smartphone hiện đại, người sử dụng có thể đàm thoài video, truy cập Internet băng thông rộng, xem truyền hình độ nét cao, giải trí với phim và nhạc – những tiện ích mà cách đây vài năm vẫn còn là mơ ước của giới đam mê công nghệ. Chưa hết, 3G còn mang lại cơ hội kết nối Internet di động tốc độ cao cho máy tính xách tay, mở ra khả năng thay thế hoàn toàn công nghệ GPRS tốc độ chậm, và hỗ trợ đắc lực cho ADSL cố định.

Với thủ tục đăng ký đơn giản, chính sách giá cước linh hoạt của các nhà cung cấp dịch vụ, 3G đang từng ngày thâm nhập vào các ngõ ngách của cuộc sống đô thị. Bộ phận chăm sóc khách hàng của mạng MobiFone cho biết, người tiêu dùng đang dần nhận ra tiện ích tuyệt vời mà 3G có thể mang lại cho công việc và giải trí. Ngày càng nhiều người tới hỏi thông tin và chọn sử dụng.

MobiFone chính thức cung cấp dịch vụ 3G từ cuối năm 2009, là mạng di động thứ hai chính thức cung cấp dịch vụ này sau Vinaphone. Chỉ sau chưa đầy nửa năm, mạng di động này hiện đã có hàng triệu thuê bao sử dụng các dịch vụ 3G trên ĐTDĐ.

Từ 17/03/2010 đến 30/06/2010 Khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ trên mạng 3G của MobiFone sẽ được hưởng khuyến mại  như sau:

Dịch vụ Mobile Internet:  Giảm 50% cước thuê bao dành cho khách hàng khi đăng ký sử dụng các gói dịch vụ Surf30Surf7  

Dịch vụ Mobile TV: Giảm 30% giá cước của gói dành cho các khách hàng khi đăng ký và sử dụng các gói dịch vụ TV30TV7 .

Dịch vụ Fast Connect (FC): Khách hàng mua thiết bị Fast Connect của MobiFone (Tại các cửa hàng chính thức của MobiFone hoặc không phải tại Cửa hàng mobiFone nhưng phải là sản phẩm đã có thỏa thuận cung cấp thiết bị theo mẫu của MobiFone: khóa mạng, cài đặt phầm mềm, thiết kế mẫu mã sản phẩm) và ký hợp đồng sử dụng dịch vụ Fastconnect  trả sau sẽ nhận mức khuyến mại :

<!--[if !supportLists]-->-    <!--[endif]-->Miễn cước hòa mạng dịch vụ FastConnect trả sau trị giá 99.000đ. Khuyến mại các gói cước FC

* Chi tiết  vui lòng liên hệ 9244 (cước phí 200đ/1 phút) hoặc truy cập http://www.mobifone.com.vn

 Vũ Đình Đức, 26 tuổi, nhân viên ngân hàng Tiên Phong, là một trong những khách hàng đầu tiên sử dụng thiết bị 3G của MobiFone để kết nối Internet. Đức cho biết trước đây mỗi khi phải đi công tác xa, việc không thể vào mạng Internet trong lúc di chuyển và ở lại địa phương khiến anh cảm thấy rất khó chịu. “Công việc của tôi luôn cần đến Internet.
Tôi cũng cần nó để giữ liên lạc trực tuyến với bạn bè và giải trí nữa. Tôi cũng có một thiết bị kết nối Internet GPRS, nhưng tốc độ chỉ đủ dùng cho để nhận và gửi email thôi. Ở địa phương, kiếm được một nơi có wi-fi cũng không phải dễ”, Đức nói. “Bây giờ, với laptop và chiếc USB 3G này, gần như tôi cũng có thể truy cập Internet ở bất cứ đâu, dù đang trên xe ô tô hay trên tàu. Tốc độ rất nhanh, không thua gì ADSL ở nhà”.

Để được sử dụng Internet 3G, Đức phải trả mỗi tháng khoảng trên dưới 300 nghìn đồng cho nhà cung cấp dịch vụ - một khoản chi tiêu không hề lớn đối với một người có thu nhập trung bình ở thành phố. “Chắc chắn đó là một khoản chi xứng đáng”, Đức nói. “Dù bạn ở nhà, ở quán café, đi du lịch, công tác hay đang di chuyển, cứ bật laptop lên là có thể truy cập Internet được. Bạn còn muốn gì hơn nữa nào? Tôi chẳng còn lý do gì để dùng đến thiết bị GPRS nữa, và có lẽ sẽ sớm bỏ đường ADSL ở nhà”.

Tỷ lệ khách hàng đăng ký sử dụng 3G sau đó bỏ dùng là rất thấp. Tiềm năng của 3G là rất lớn và nhiệm vụ của các nhà mạng là nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ, giảm giá thành, giúp cho người tiêu dùng sớm được tiếp cận với những giá trị tuyệt vời mà 3G có thể mang đến.

Quý Đoàn

TIN LIÊN QUAN