Công nghệ + thời trang, ngày trở lại

10:19, 27/04/2012

Xu hướng công nghệ kết hợp thời trang phát triển mạnh nhất vào những năm 2007- 2008. Thể hiện qua các đại diện tiêu biểu: LG Prada, Samsung Armani, series điện thoại cao cấp của Vertu lấy cảm hứng từ kiểu dáng của các dòng xe đua. Ngay tiếp sau đó là sự phát triển rầm rộ của các dòng laptop thời trang như Asus có Lamborghini, Acer có Ferrari.

 



Công nghệ + Thời trang, ngày trở lại

 

Trung tuần tháng 3/2012, LG chuẩn bị chu đáo cho hành trình trở lại sàn “catwalk” bằng việc công bố smartphone LG Prada 3.0 thật hoành tráng tại TPHCM. Đây là chiếc điện thoại thứ 3 đại diện cho sự hợp nhất tất cả nét tinh tế của hai thương hiệu công nghệ và thời trang hàng đầu. Còn trước đó, sau hợp tác thành công giữa Samsung và hãng thời trang Giorgio Armani trên các phiên bản Galaxy S, Samsung một lần nữa hợp tác cùng Hugo Boss để cho ra mắt phiên bản mới của chiếc điện thoại Galaxy Ace, mang tên Galaxy Ace Hugo Boss. Samsung Galaxy Ace được Hugo Boss thiết kế lại để phù hợp với những khách hàng chuộng thương hiệu thời trang.

 



Có vẻ như nhiều hãng công nghệ đang nỗ lực tập trung quay trở lại xu hướng kết hợp với thời trang để làm nên điều mới mẻ hơn cho điện thoại. Thời điểm ra mắt LG Prada 3.0 cũng là lời khẳng định của LG trong phong cách thiết kế tạo nét riêng độc đáo.  Tại Hội nghị Mobile thế giới 2012- MWC 2012, LG đã thực hiện bước tiến mạnh của hãng trong chiến lược giành vị trí dẫn đầu với việc thông báo bộ nhận diện thiết kế mới L-Style . Tâm điểm của L-Style  là thiết kế có phong cách vĩnh cửu với thời gian, các chi tiết thiết kế tinh tế hơn tạo sự phân biệt rõ ràng giữa smartphone giữa LG và các đối thủ khác. Điều này cũng đã được khẳng định trong quá khứ với những thành công kỷ lục về doanh thu với các dòng điện thoại Black Label như Chocolate hay Shine.

 

Có là xu thế tất yếu của 2012?

 

Tiến sĩ Jong-seok Park, Chủ tịch kiêm CEO của LG Mobile Communication cho biết: Thiết kế thời trang chính là một trong hai yếu tố quan trọng đầu tiên quyết định việc lựa chọn sản phẩm điện thoại. Với các smartphone trước đây, LG đôi khi tiếp cận từ khía cạnh công nghệ và tính năng nhiều hơn từ khía cạnh thiết kế. Nhưng với LG Prada hay với L-Style, chúng tôi đã quay về với bản thể của mình như một thương hiệu chú trọng vào các sản phẩm tạo ra sẽ phù hợp với cuộc sống của khách hàng.          Âm hưởng của thời trang dường như đang trở thành xu hướng chính, hiện diện trong rất nhiều thiết kế công nghệ. Nếu không trực tiếp nhờ những tên tuổi hàng đầu hay các hãng thời trang thiết kế thì nhiều sản phẩm công nghệ hiện nay vẫn mang một dấu ấn thời trang rất riêng. Acer Iconia Tab A500, 501 mang đầy dấu ấn của phong cách unisex trong thời trang đương đại. Một trào lưu đang rất nổi trong giới trẻ vì nó hợp cho cả nam và nữ mà không có bất kỳ rào cản nào.

 



Hơn thế, 3 chiếc smarphone mới nhất của LG công bố tại MWC 2012 là Optimus L3, L5, L7 đều theo triết lí thiết kế L-Style kết hợp năm yếu tố chủ chốt: Thiết kế tổng thể cầm nắm thoải mái hơn; độ mỏng đối ta; bàn phím giản tiện, hiệu quả; đường viền kim loại tăng dấu ấn; thu hút sự chú ý người dùng một cách tự nhiên nhất. Series sản phẩm được bán lần lượt tại Châu Âu và sau đó đến các thị trường khác. Người dùng trên thế giới sẽ được tận mắt chứng kiến nhiều sản phẩm công nghệ trong tương lai gần mang đậm dấu ấn nhà thiết kế thời trang, sự kết hợp giữa các hãng thời trang và công nghệ hay phong cách thiết kế thời trang đặc trưng nào đó.

 


2012 sẽ là năm của công nghệ và thời trang. Không chỉ có LG Prada, Samsung Hugo Boss mà sẽ còn chứng kiến nhiều siêu mẫu công nghệ khác “tái xuất” trên sàn catwalk. Mọi người không chỉ chờ đón điện thoại thời trang của Facebook mà còn được dịp dự đoán, sửng sốt với hình ảnh iPhone 5 trong mắt nhà thiết kế độc lập có tên là Frederico Ciccarese. Không thể chờ đợi đến lúc Apple công bố mẫu iPhone tiếp theo dự tính trình làng vào mùa thu năm nay. Frederico Ciccarese đã tự mình thiết kế iPhone 5 cực kỳ độc đáo.

 


Trung thành với triết lí thiết kế tinh tế, LG Prada 3.0 nổi bật nhờ họa tiết Saffiano đặc trưng của Prada trên nền đen sang trọng ở lưng máy. LG Prada 3.0 còn sở hữu giao diện được thiết kế khác lạ với màu đen pha xám độc đáo trong hệ thống menu và icon trắng tương trưng cho những bộ cánh thời trang sang trọng. Không chỉ có hai gương mặt tiêu biểu cho điện ảnh và thời trang: Edward Norton, Daria Werbowy là đại diện hình ảnh cho LG Prada 3.0 toàn cầu. Ngay khi có mặt tại Việt Nam, nhiều ngôi sao trong nước đã là những chủ nhân đầu tiên LG Prada 3.0 như Hoa hậu Jeniffer Phạm, người mẫu Võ Hoàng Yến, diễn viên Trần Bảo Sơn...

                                                                                     

Phương Nam

TIN LIÊN QUAN