Công nghệ 3D đã hết thời?
11:20, 10/01/2013
Có một điểm khác biệt rất dễ nhận thấy ở CES 2013 so với các kỳ triển lãm gần đây, đó chính là sự vắng bóng của một công nghệ TV từng được kỳ vọng sẽ mở ra kỷ nguyên mới cho nghe nhìn.
Không được đề cập đến nhiều, không chiếm lĩnh mặt báo, không được trình diễn với tư cách sản phẩm đinh, TV 3D, màn hình 3D lặng lẽ biến mất không sủi tăm tại CES 2013. Giới báo chí không còn phải đeo cặp kính 3D khi tham dự cuộc họp báo công bố sản phẩm mới của các hãng nữa. Không còn những poster cao tới 18m với hình người nhảy ra khỏi màn hình TV để quảng cáo cho công nghệ 3D. Những đoạn video quảng cáo sôi động giờ chỉ đua nhau đề cập đến màn hình siêu phân giải UltraHD, màn hình cong và nét đẹp nghệ thuật của OLED.
Diện tích trưng bày dành cho hình ảnh 3D bị thu gọn tối đa, thậm chí bị cắt hẳn. Các hãng đã nhận ra rằng, 3D không thể là lý do thuyết phục để người dùng nâng cấp lên TV mới nữa. Nói cách khác, 3D đã hết thời.
“Công nghệ từng làm nên bộ mặt của CES suốt những năm qua giờ trở thành vết tích đáng hổ thẹn của tham vọng quá khứ”, một chuyên gia bình luận.
Đó là một sự thật mỉa mai, khi mà một mặt, 3D đã trở nên đủ phổ biến trên thị trường TV để người dùng lựa chọn nó khi tìm mua HDTV mới cao cấp cho phòng khách, nhưng mặt khác, tất cả các hãng TV lớn tại CES đều vẫy cờ trắng đầu hàng trước 3D.
Tổng giám đốc Kaz Hirai của Sony dành nhiều thời gian trong bài thuyết trình của mình để nói về việc camera chuyên nghiệp của hãng đã thu hút đạo diễn M.Night Shyamalan như thế nào, thay vì nhắc đến 3D. Thậm chí, không phóng viên nào nhớ chắc chắn là ông Hirai có một lần nhắc đến 3D hay không nữa.
Ngay cả Qualcomm, trong bài thuyết trình mở màn CES đầu tiên của mình, dù đề cập đến mọi ngóc ngách, hạng mục vặt vãnh nhất của ngành công nghiệp điện tử tiêu dùng cũng không buồn nhắc đến 3D một lần. Đó có lẽ là việc tóm tắt rõ ràng nhất cho sự ra đi không kèn không trống của 3D TV tại CES năm nay.
Nói cách khác, bạn có thể mua 3D TV thật đấy, nhưng đó là vì tính năng ấy đã được tích hợp sẵn trong máy. Nhưng thật lòng, bạn chẳng quan tâm tới nó và cũng không có ý định đầu tư thêm kính 3D hãy đĩa phim 3D để biến trải nghiệm đó thành có thực.
Diện tích trưng bày dành cho hình ảnh 3D bị thu gọn tối đa, thậm chí bị cắt hẳn. Các hãng đã nhận ra rằng, 3D không thể là lý do thuyết phục để người dùng nâng cấp lên TV mới nữa. Nói cách khác, 3D đã hết thời.
“Công nghệ từng làm nên bộ mặt của CES suốt những năm qua giờ trở thành vết tích đáng hổ thẹn của tham vọng quá khứ”, một chuyên gia bình luận.
Đó là một sự thật mỉa mai, khi mà một mặt, 3D đã trở nên đủ phổ biến trên thị trường TV để người dùng lựa chọn nó khi tìm mua HDTV mới cao cấp cho phòng khách, nhưng mặt khác, tất cả các hãng TV lớn tại CES đều vẫy cờ trắng đầu hàng trước 3D.
Tổng giám đốc Kaz Hirai của Sony dành nhiều thời gian trong bài thuyết trình của mình để nói về việc camera chuyên nghiệp của hãng đã thu hút đạo diễn M.Night Shyamalan như thế nào, thay vì nhắc đến 3D. Thậm chí, không phóng viên nào nhớ chắc chắn là ông Hirai có một lần nhắc đến 3D hay không nữa.
Nói cách khác, bạn có thể mua 3D TV thật đấy, nhưng đó là vì tính năng ấy đã được tích hợp sẵn trong máy. Nhưng thật lòng, bạn chẳng quan tâm tới nó và cũng không có ý định đầu tư thêm kính 3D hãy đĩa phim 3D để biến trải nghiệm đó thành có thực.
Theo vietnamnet.vn