Công ty công nghệ giáo dục hàng đầu Đông Nam Á mua lại nền tảng học tập trực tuyến của Việt Nam

15:57, 11/05/2023

Công ty công nghệ giáo dục hàng đầu Đông Nam Á - Ruangguru vừa hoàn tất việc mua lại nền tảng học tập trực tuyến Mclass của Việt Nam. Với việc mua lại này, Ruangguru sẽ mở rộng phạm vi hoạt động và nâng cao năng lực của mình trong khu vực sau khi thâm nhập thành công thị trường Việt Nam thông qua việc ra mắt nền tảng Kiến Guru vào tháng 10/2019.

Ruangguru được thành lập vào năm 2019 bởi hai nhà đồng sáng lập Nguyễn Văn Khải và Nguyễn Minh Thắng, Mclass cung cấp các buổi giảng dạy trực tiếp về toán, khoa học, văn học và ôn luyện thi một số kỳ thi như IELTS. Đến nay, Mclass nhanh chóng trở thành một trong những nền tảng học tập trực tuyến phổ biến và tin cậy tại Việt Nam.

Cách tiếp cận sáng tạo của Mclass đã nhận được phản hồi tích cực và là điểm thu hút lớn đối với học sinh và phụ huynh. Các giáo viên trên ứng dụng này đã chứng kiến khoảng 85.000 học viên tham gia các lớp học trực tiếp của họ và có hơn 10 triệu người theo dõi trên mạng xã hội của startup này. Mclass được đánh giá là nền tảng giảng dạy trực tiếp hàng đầu trong phân khúc giáo dục phổ thông tại Việt Nam.

"Chúng tôi rất vui mừng chào đón Mclass tham gia vào gia đình Ruangguru. Cùng với Kiến Guru, chúng tôi tin rằng danh tiếng và chuyên môn mạnh mẽ của Mclass trong lĩnh vực học tập trực tuyến có thể mở rộng hơn nữa các dịch vụ và cải thiện hoạt động kinh doanh của chúng tôi tại Việt Nam và Đông Nam Á, đồng thời bổ sung cho loạt giải pháp học tập của chúng tôi”, Belva Devara, đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của Ruangguru cho biết trong một tuyên bố.

Từ trái sang phải: Arman Wiratmoko (Phó Chủ tịch phụ trách Chiến lược Doanh nghiệp và Tài chính Ruangguru), Belva Devara (Đồng sáng lập kiêm CEO Ruangguru), Nguyễn Minh Thắng và Nguyễn Văn Khải (Đồng sáng lập Mclass).

Theo Belva, thương vụ này là bước tiếp theo để Ruangguru đạt được tầm nhìn trở thành công ty công nghệ giáo dục hàng đầu ở Đông Nam Á.

Với việc mua lại này, Ruangguru đã củng cố vị thế của mình với tư cách là một trong những công ty dẫn đầu thị trường trong lĩnh vực công nghệ giáo dục đang phát triển tại Việt Nam, đặc biệt là ở phân khúc học sinh trung học.

"Chúng tôi có chung tầm nhìn là tăng cường khả năng tiếp cận giáo dục chất lượng và mang lại trải nghiệm học tập thú vị cho học sinh trên khắp Đông Nam Á”, người sáng lập Mclass cho biết. Với kinh nghiệm và nguồn lực mà Ruangguru có, Mclass có thể cải thiện các dịch vụ của mình và mang đến cho học sinh trải nghiệm học tập tốt hơn.

Được thành lập vào năm 2014 bởi Belva Devara và Iman Usman, sứ mệnh của Ruangguru là mang lại giá trị cho hàng triệu học sinh qua cơ hội tiếp xúc với giáo dục chất lượng cao mọi lúc, mọi nơi dựa trên các nền tảng công nghệ tiên tiến nhất. Ruangguru hiện đã thu hút hơn 40 triệu người dùng trên khắp Indonesia, Thái Lan và Việt Nam. Công ty phục vụ cho cả người học trong doanh nghiệp và học thuật, đã mua lại một số công ty khởi nghiệp vào năm 2022, bao gồm Schoters tập trung vào trường đại học và Kalananti theo định hướng mã hóa.

Minh Thùy (T/h)