Công ty mẹ của Lenovo lên kế hoạch IPO 2 tỷ USD tại Hồng Kông

15:11, 08/06/2015

(Telecom&IT) - Theo Reuters đưa tin công ty mẹ của Lenovo Group - Legend Holdings đã được chứng khoán Hồng Kông chấp thuận IPO với trị giá ước lượng khoảng 2 tỷ USD.


Trong tháng này, Legen sẽ khơi mào một chương trình “roadshow” (trình diễn đường phố) sau đó nhằm bố cáo rộng rãi đến các tổ chức đầu tư.

Ngoài việc sở hữu nhà sản xuất PC lớn nhất thế giới và đồng thời là nhà sản xuất điện thoại di động lớn thứ ba – Lenovo (đã được Hồng Kông niêm yết), Legend cũng kiểm soát nhà phát triển tài sản Trung Quốc Raycom Real Estate, bất động sản tư nhân về nhà ở Hony Capital và VC công ty Legend Capital.

Hồi tháng trước, Lenovo cũng đã báo cáo rằng thu nhập ròng của quý IV giảm 37%, đạt 100 triệu USD so với cùng kỳ năm ngoái do thương vụ mua lại Motorola Mobility và bộ phận kinh doanh máy chủ cấp thấp của IBM.

Goldman Sachs và Morgan Stanley sẽ bảo lãnh cho Hong Kong IPO, trong khi Legend lót đường cho China International Capital và UBS AG với vai trò nhà tài trợ.

Trong khi đó, Thủ tướng Trung Quốc cho biết chính phủ có mục tiêu khuếch trương danh sách niêm yết nội địa cho các doanh nghiệp startup bằng việc thúc đẩy “cơ cấu sở hữu đặc biệt” và các quy định nới lỏng cho danh sách này.

Ông cũng kêu gọi chính quyền địa phương tiến hành ưu đãi thuế cho các doanh nghiệp startup, vườn ươm và các nhà đầu tư mạo hiểm để thúc đẩy sự đổi mới và gây quỹ cho các công ty trong các lĩnh vực đầy hứa hẹn.

Reuters cho hay sở hữu nước ngoài trong lĩnh vực Internet của nước này bị chặn. Cơ cấu lợi nhuận vốn chủ sở hữu tùy biến được thiết lập nhằm đáp ứng yêu cầu sở hữu của các quy định an ninh hải ngoại mà không làm phá hỏng luật lệ của Trung Quốc.

Theo cấu trúc này, các doanh nghiệp như Alibaba, Baidu và Tencent đều là các doanh nghiệp đã được niêm yết.
TIN LIÊN QUAN