Công ty Trung Quốc "đứng sau" thương vụ đấu giá 4G tại Thái Lan

15:59, 26/08/2015

China Mobile đã làm sáng tỏ việc đứng sau True Move Thái Lan để tham đấu giá phổ tần trong các cuộc đấu giá 4G sắp tới.



Bangkok Post đưa tin, công ty con China Mobile International hiện đang sở hữu 18% cổ phần ở công ty mẹ True Move là True Corp, đã hỗ trợ toàn bộ cho gói thầu dịch vụ của nhà khai thác di động Thái Lan.

Được biết, hai nhà khai thác đang định giá kế hoạch đấu thầu các giấy phép ở cả hai băng tần 1800 MHz và 900 MHz vào tháng 11 tới. CEO Suphachai Chearavanont của True Corp chia sẻ rằng công ty muốn duy trì vị trí dẫn đầu ở thị trường 4G trong dài hạn.

Ông cho biết sự cạnh tranh khốc liệt gây ra bởi các ứng viên mới tham gia vào cuộc đấu giá có thể sẽ làm cho công ty phải đầu tư thêm rất nhiều nhằm duy trì được vị trí dẫn đầu của mình.

Suphachai không tiết lộ chi tiết về số tiền mà các công ty sẽ sẵn sàng chi trả cho cuộc đấu giá, nhưng khẳng định rằng hiện True Move có đủ ngân sách để mua lại hai giấy phép 4G.

Đến cuối năm nay, True Move đặt mục tiêu sẽ chiếm lĩnh 4 triệu thuê bao 4G với thị phần gần 90% thị trường 4G nội địa. Dịch vụ 4G 2100-MHz của True Move đã được ra mắt vào hồi tháng 5/2013.

Trước đó, China Mobile đã đạt được thỏa thuận mua lại 18% cổ phần ở True Corp với mức giá 858,1 triệu USD vào hồi tháng 6/2014.


TIN LIÊN QUAN