CopyTans Suite giải pháp tuyệt vời thay thế iTunes

08:51, 01/11/2010

CopyTans Suite là một bộ công cụ hữu ích giúp bạn có thể dễ dàng backup và đồng bộ hóa các tập tin nhạc, video, audiobook, hình ảnh...giữa máy tính đến các thiết bị iPod và iPhone của bạn. Là một ứng dụng dễ dùng, tốc độ xử lý nhanh, đây sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời giành cho những tín đồ của Apple để thay thế công cụ iTunes vốn cồng kềnh.

Cài đặt CopyTans Suite

CopyTans Sutie bao gồm nhiều bộ công cụ gộp lại, bạn có thể download gói cài đặt từ internet tại trang chủ: http://www.copytrans.net/download.php hoặc tại địa chỉ: http://tinyurl.com/24h9fo

Sau khi  khởi chạy tập tin .exe và bấm vào Install để cài đặt. Giao diện tiếp theo bạn bấm vào Test connection để kiểm tra kết nối internet, sau khi thành công tiếp tục bấm vào Ok để xác nhận.
Lúc này một danh sách các ứng dụng của Copytans Suite sẽ hiện ra cho bạn lựa chọn bao gồm: CopyTrans (chuyển nhạc, video, playlists đến iTunes), CopyTrans Photo (đồng bộ hóa album ảnh gữa iPod và PC), CopyTrans Manager (quản lý iPhone và iPod không cần iTunes), iCloner (sao lưu vào phục hồi dữ liệu), CopyTrans Doctor (phục hồi những bản nhạc bị xóa), iLibs (giúp dễ dàng quản lý thư viện iTunes).
Bạn bấm vào ứng dụng muốn cài đặt và chờ đợi trong giây lát để đợi quá trình tải về máy. Sau khi download kết thúc một màn hình chào mừng sẽ xuất hiện, tắt nó đi thì cửa sổ chương trình sẽ được khởi động với thông báo an toàn để bạn cắm thiết bị vào.

Lúc này bạn có thể di chuyển đến tab Purchase-Activate để đăng kí thông tin key nếu muốn xử dụng lâu dài.

Một lưu ý: nếu chưa có phiên bản iTunes nào trong máy, thì khi bạn cắm thiết bị vào lúc này một cửa sổ xuất hiện để thông báo lỗi rằng bạn chưa cài đặt trình điều khiển.

Để giải quyết này bạn có thể download và cài đặt trình điều khiển tại địa chỉ: http://tinyurl.com/3a9shgz   

CopyTrans

CopyTrans giúp dễ dàng sao chép tất cả dữ liệu trên iPod từ các bản nhạc, playlishs, video, movie…đến PC.


Tại giao diện chương trình bạn bấm vào nút Folder, sau đó chọn cho mình thư mục lưu trên máy tính và bấm OK để xác nhận là xong. 

Tiếp theo bạn đợi quá trình copy diễn ra, nó nhanh hay chậm là tùy thuộc vào dung lượng của dữ liệu muốn chuyển. Ngoài ra tương tự, tại giao diện của CopyTrans bạn bấm vào nút iTunes để sao lưu lên thư viện nếu máy tính có cài iTunes.

CopyTrans Manager

Đây là một ứng dụng hoàn toàn miễn phí giúp bạn có thể dễ dàng thêm các bản nhạc, video, chỉnh sửa bài hát, tạo list nhạc…mà không cần đến công cụ iTunes “truyền thống”. Chương trình có tốc độ xử lý nhanh và nhẹ hơn rất nhiều so với phiên bản đầy đủ của iTunes.

Ngoài ra còn có một trình nghe nhạc mini được tích hợp để giúp bạn nghe những bản nhạc trên thiết bị iPod hay iPhone của mình.

Sau khi thêm các bản nhạc ưa thích (bấm vào nút mũi tên bên dưới thẻ importand), bạn tiếp tục bấm vào nút Update để đưa chúng vào thiết bị của mình.

CopyTrans Photo

Với giao diện tương tự như các công cụ trên, CopyTrans Photo sẽ giúp bạn dễ dàng thêm các hình ảnh từ iPod sang PC hoặc ngược lại chỉ bằng cách kéo thả, hay tạo và đổi tên album, trình chiếu ảnh trên iPod lẫn PC…

Một thiếu sót đáng tiếc là ứng dụng này chỉ hỗ trợ các thiết bị iPod và iPhone thế hệ thứ 3, do đó nếu có một chiếc iPhone 4 bạn sẽ không thể sử dụng công cụ này.

CopyTrans Doctor

Chỉ một cái nhấp chuột đơn giản vào ô Start iPod Diagnostic là công cụ này sẽ giúp bạn chuẩn đoán sửa chữa các vấn đề về ổ cứng cho chiếc iPod một cách nhanh chóng. Ngoài ra chương trình còn có một chức năng đặc biệt là tìm kiếm và phục hồi những tập tin nhạc bị xóa. Để làm điều này, bạn bấm vào Seach deleted files và làm theo hướng dẫn.

iLibs

Ứng dụng này cho phép bạn quản lý nhiều thư viện iTunes một cách dễ dàng, nếu bạn có nhiều máy nghe nhạc nhưng chỉ có một chiếc máy tính. Để sử dụng iLibs đầu tiên bạn phải cài đặt iTunes trên máy tính, sau đó sử dụng các công cụ Add, Rename, Delete để quản lý chúng.

iCloner

iCloner giúp bạn tạo một bản sao lưu ảnh giống như công cụ Ghost để sử dụng khi có sự cố xảy ra. Tại giao diện chính, nếu muốn tạo bản sao thì trong khung Backup bạn bấm vào Browse để chọn nơi lưu, tương tự khi phục hồi bạn tìm đến khung Restore bấm vào Browse và tìm đến tập tin sao lưu. Một điều đáng tiếc là công cụ này chỉ hỗ trợ phiên bản iPod cũ và chưa hỗ trợ iPod Touch.

Khả năng chiếm dụng bộ nhớ

Các ứng dụng trong CopyTans Suite đều có tốc độ xử lý nhanh và khả năng chiếm dụng ít hơn hẳn so với phiên bản iTunes.

Mặc dù có những công cụ vẫn chưa hỗ trợ hết các thiết bị của Apple, xong nếu bạn đang tìm kiếm một công cụ nhanh lại gọn nhẹ để thay thế iTunes thì chắc chắn CopyTans Suite là một sự lựa chọn không thể bỏ quả. 

                                                                                                                                                              Nguyễn Công Châu (theo Howtogreek)
TIN LIÊN QUAN