Corning giới thiệu kính cường lực Gorilla Glass 4, bền gấp 2 lần thế hệ cũ

09:35, 21/11/2014

Vừa qua, hãng sản xuất hàng đầu hiện nay về kính cường lực trên các smartphone đã ra mắt thế hệ tiếp theo mang tên Gorilla Glass 4. Theo Corning trên thế hệ kính tiếp theo, hãng tập trung gia tăng khả năng chống chịu của kính khi gặp trường hợp kính rơi "trực tiếp xuống đất".

So với thế hệ trước là Gorilla Glass 3 vốn được thiết kế nhằm chống trầy xước trong những trường hợp vô tình gặp phải trong cuộc sống (bụi, va quẹt nhẹ..) thì thế hệ kính mới tập trung vào khả năng chống chịu khi điện thoại rơi từ trên cao và trực tiếp chịu áp lực khi va chạm với mặt đất. Theo hãng thông báo, các kỹ sư đã thực hiện bài kiểm tra khi đặt các thiết bị ở độ cao 1m và liên tục thực hiện thử nghiệm rơi vỡ nhiều loại kính.

Thiết bị Corning dùng để thử nghiệm rơi vỡ nhằm kiểm tra chất lượng kính cường lực trên hàng trăm smartphone và tablet. Ảnh: Internet

Qua quá trình nghiêm cứu và phát triển, kính Gorilla Glass 4 thế hệ mới cho khả năng chống chịu va đập vào khoảng 80% đảm bảo an toàn cho thiết bị (mặt kính bị xước hay vỡ khi thả rơi từ độ cao 1m chỉ gặp phải 2 trong số 10 lần thử nghiệm), so với Gorilla Glass 3 thế hệ cũ thì thế hệ mới đạt độ bền cao hơn gấp 2 lần. Tuy nhiên, tham vọng của Corning còn lớn hơn thế khi hãng chia sẻ về việc ấp ủ một mặt kính hoàn toàn "bất tử" trong mọi tình huống sẽ xảy ra đối với điện thoại. Dù sao, đối với những thành quả hãng được qua từng năm chắc hẳn việc ra đời một lớp kính cường lực bất tử chỉ là trong tương lai gần.

Một phát biểu khác khi Corning có nói đến việc Apple có ý định sử dụng mặt kính chất liệu sapphire trên các sản phẩm của mình là gần như bất khả thi. Vẫn còn nhớ cách đây không lâu, Corning cũng làm một video thử nghiệm một sản phẩm của hãng và một lớp kính bằng sapphire và kết quả khá bất ngờ khi mặt kính sapphire chống trầy khi va quẹt tốt hơn nhưng lại rất dễ vỡ khi rơi từ trên cao.

Hiện tại, các đối tác thân thiết của Corning đã nhận được mẫu kính thế hệ mới. Dự đoán trong khoảng đầu năm 2015, rất có thể thị trường di động sẽ xuất hiện hàng loạt mẫu điện thoại được tích hợp kính cường lực Gorilla Glass 4.

Vương Bảo