Covid-19 ảnh hưởng người dùng Mỹ mua smartphone mới

14:38, 13/11/2020

Dữ liệu nghiên cứu từ NPD Checkout mới đây cho thấy đại dịch Covid-19 đóng vai trò ra sao trong việc ảnh hưởng đến cách người Mỹ mua smartphone mới của họ.

Theo PhoneArena, trong quý 2, khi đại dịch vẫn đang hoành hành ở các bang, doanh số bán smartphone trực tuyến đã tăng 13% so với quý đầu tiên. Trong cùng thời kỳ, hoạt động mua sắm smartphone qua di động chiếm 12% tổng doanh số.

Với doanh số bán thiết bị cầm tay trực tuyến tăng và người tiêu dùng mua hàng qua điện thoại, không có gì phải ngạc nhiên khi doanh số bán smartphone tại các cửa hàng bán lẻ trong quý 2 giảm hai con số so với quý 1. Cũng cần lưu ý rằng một số nhà cung cấp dịch vụ đã đóng cửa một số lượng lớn các đơn vị bán lẻ thuộc sở hữu của họ vào tháng 3, trong đó Verizon đã bắt đầu đóng cửa một số địa điểm bán lẻ của riêng mình vào tháng 3 ngay cả khi một số đại lý được ủy quyền vẫn mở cửa.

Covid-19 khiến người Mỹ mua smartphone tại các cửa hàng bán lẻ ít hơn  /// Ảnh: Reuters

Covid-19 khiến người Mỹ mua smartphone tại các cửa hàng bán lẻ ít hơn

Dữ liệu của NPD Checkout cho thấy trong quý 2, 69% doanh số bán hàng liên quan đến công nghệ được xử lý thông qua thương mại điện tử so với 48% của cùng kỳ năm ngoái. Và trong khi các dự đoán cho rằng con số này sẽ duy trì trên 60% trong tương lai, đã có những dấu hiệu cho thấy người tiêu dùng dần quay trở lại các cửa hàng bán lẻ để mua hàng. Khi các hạn chế được dỡ bỏ và nền kinh tế bắt đầu mở cửa trở lại, các cửa hàng bán lẻ đã chứng kiến tỷ lệ mua hàng công nghệ của họ tăng 11% từ quý 2 đến quý 3.

CEO Brad Akyuz của NPD Connected Intelligence, cho biết: “Trong quý 2, đại dịch đã khiến người tiêu dùng rời xa bán lẻ, nhưng sự gia tăng mà chúng tôi thấy trong việc bán hàng qua điện thoại và nhận các đơn đặt hàng trực tuyến ở lề đường cho thấy rằng người tiêu dùng vẫn đang tìm kiếm sự hỗ trợ khi mua thiết bị di động. Với các hạn chế dự kiến sẽ quay trở lại ở một số khu vực, chúng tôi có thể tiếp tục thấy sự biến động trong các kênh mua hàng, nhưng tin rằng việc mua hàng qua smartphone tại cửa hàng sẽ tiến gần đến mức trước đại dịch trong tương lai”.

Minh Anh (Theo PhoneArena)