Crayon Physics Deluxe – Game giải đố theo cách của bạn

15:09, 04/05/2012

Bạn là một người thích chơi game hay đại khái là chỉ chơi game để giải trí sau những giờ làm việc mệt nhọc. Nhưng bạn lại không thích những loại game chỉ làm việc theo sự cài đặt sẵn có của game và bắt buộc phải làm theo họ. Bạn không thích đó, bạn thích giải quyết vấn đề theo cách của riêng mình. Vậy có game nào làm được như thế? Không phải lo, tôi sẽ giới thiệu cho các bạn một game mà mọi vấn đề được giải quyết tùy vào óc tưởng tượng và phong cách riêng của mình. Thật thú vị đúng không, đó là game Crayon Physics Deluxe của Kloonigames.
 


Thành công mà Crayon Physics Deluxe giành được không phải là đồ hoạ, âm thanh mà nằm ở cách chơi vốn rất đơn giản nhưng lại đa dạng và biến hoá dựa vào các định luật vật lý tự nhiên. Nhiệm vụ chính của người chơi là tìm mọi cách để di chuyển một quả banh chạm vào một ngôi sao được bố trí cố định trong màn chơi. Điều thú vị là những công cụ dùng để di chuyển quả banh không hề có sẵn, bạn phải tự tay vẽ bằng một bút chì. Mọi nét vẽ của bạn sẽ xảy ra theo những nguyên lý tự nhiên. Ví dụ như bạn có thể vẽ cái ròng rọc, cái bập bên, cái lò xo, … còn rất nhiều thứ bạn có thể vẽ như ban đầu đã nói ở trên. Mỗi người sẽ có một cách giải quyết khác nhau, không ai giống ai.


Ở mỗi một level trong tổng số 70 level của game, người chơi có nhiệm vụ dẫn quả bóng màu đỏ đến được vị trí của ngôi sao màu vàng. Ngoài việc có thể đẩy cho quả bóng di chuyển nhẹ sang trái hoặc phải ra thì bạn không được phép tác động trực tiếp vào nó. Mà nhiệm vụ của bạn là sử dụng ngòi bút của mình, tạo nên một phương án tối ưu để đưa quả bóng tới đích.


Trò chơi thực sự rất dễ dàng và không có quá nhiều thách thức cùng một lúc bắt bạn phải đương đầu. Bạn có thể vẽ với chuột trái trong khi sử dụng chuột phải để tẩy bỏ những chi tiết lỗi hay thừa, và không có một hình phạt nào với những thao tác sai lầm. Nếu bạn để quả bóng rơi khỏi màn hình, nó đơn giản chỉ là xuất hiện lại ở vị trí xuất phát để bạn có thể thử lại. Thậm chí, bạn cũng không cần là một người vẽ giỏi để có thể chơi trò này, đơn giản, bạn chỉ cần một trí tưởng tượng phong phú.



Điều quan trọng là bạn vẽ bất cứ cái gì cũng phải dựa vào nguyên lý vật lý thì nó mới có tác dụng. Thí dụ bạn vẽ một cái bập bên thì phải có một hòn đá nặng rơi từ đâu bên kia xuống thì mới có thể hất tung quả bóng lên, …


Bạn sẽ đi từ đảo này sang đảo khác thông qua một con thuyền, và phải sử dụng sao kiếm được sau mỗi màn chơi để mở khóa các hòn đảo. Có thể ban đầu trò chơi rất dễ, thế những sau đó, bạn sẽ nhận ra đến một thời điểm mà tại đó các level đột nhiên nhận được rất nhiều thách thức hơn, và bạn thực sự sẽ phải động não cho nó, tùy thuộc vào khả năng giải quyết câu đố của bạn.


Cách giải đố do chính bạn sáng tạo ra - không có một đáp án duy nhất, do đó bạn hãy tự mình tư duy để tìm ra đáp án thông minh nhất!

Chúc bạn vui vẻ!

Tải game tại địa chỉ : http://www.mediafire.com/?cmyhlclx9xx

 
 
Phan Thế Sơn
TIN LIÊN QUAN