Ba năm liên tiếp Cúc Phương được vinh danh là "Vườn quốc gia hàng đầu châu Á"

08:34, 06/11/2021

Vườn quốc gia Cúc Phương vừa được tổ chức Giải thưởng Du lịch thế giới khu vực châu Á - Thái Bình Dương vinh danh là "Vườn quốc gia hàng đầu châu Á 2021". Đây là năm thứ ba liên tiếp Cúc Phương đạt danh hiệu này (2019, 2020 và 2021).

Vườn quốc gia Cúc Phương đã vượt qua nhiều đối thủ lớn như Vườn quốc gia Chitwan (Nepal), Kinabalu (Malaysia), Komodo (Indonesia), Minneriya (Sri Lanka) và Taman Neqara (Malaysia), vườn quốc gia Cúc Phương dẫn đầu trong bảng xếp hạng của World Travel Awards (WTA - Giải thưởng du lịch thế giới).

Cúc Phương là vườn quốc gia đầu tiên của Việt Nam, được thành lập năm 1962. Điểm đến thuộc địa phận 3 tỉnh Ninh Bình, Hòa Bình và Thanh Hóa, cách Hà Nội 80km.


Vườn quốc gia Cúc Phương được World Travel Awards vinh danh là "Vườn quốc gia hàng đầu châu Á".

Vườn quốc gia có diện tích trên 22.000 ha (trong đó 1/2 diện tích là núi đá vôi). Có thể nói Cúc Phương là hình ảnh thu nhỏ tiêu biểu của rừng nhiệt đới Đông Nam Á khi là nơi cư trú của trên 2.200 thực vật bậc cao và rêu (trong đó có nhiều giống lan quý hiếm, các loại cây thuốc và nhiều loài cây được ghi trong Sách Đỏ của Việt Nam), 122 loài bò sát, 66 loài cá, gần 2.000 loài côn trùng, 135 loài thú (nhiều loài thú quý hiếm như Voọc quần đùi trắng, Báo gấm, Gấu ngựa) và hơn 300 loài chim cư trú.

Ngoài ra Cúc Phương cùng là điểm du lịch sinh thái nổi tiếng trong cộng đồng thích khám phá, ưa mạo hiểm. Du khách đến đây có thể cắm trại xuyên đêm, đi bộ, đạp xe xuyên rừng, khám phá hang động. Với đặc trưng mưa rừng nhiệt đới, khí hậu mát mẻ quanh năm khiến vườn quốc gia này được du khách đánh giá cao và vinh danh ở giải thưởng uy tín thế giới.

Sự đa dạng, phong phú của hệ sinh thái đã đưa Cúc Phương trở thành điểm đến sinh thái nổi tiếng không thể bỏ qua với những du khách yêu thích du lịch trải nghiệm và thiên nhiên hoang dã.

PV