Cùng thử tài với “Thiếu lâm tái xuất”

15:45, 03/05/2012

Những ai yêu thích MiniGame, nhất là với game võ thuật, muốn có những phút thư giãn hiếm hoi sau những giờ làm việc mệt mỏi và căng thẳng, có thể thử sức với minigame Thiếu lâm tái xuất. Phỏng theo cốt truyện từ một bộ phim từng khá hút khách trên HBO và Star Movies, đó là phim The last airbender (Ngự khí sư cuối cùng), Thiếu lâm tái xuất tái hiện lại hình ảnh của Truyền nhân cuối cùng thuộc tộc Ngự khí (điều khiển gió biến thành sức mạnh của mình).



 



Nhân vật chính trong game với một cây gậy, rong ruổi qua 5 phần, chiến đấu với kẻ thù và thu thập đủ những thẻ vàng hình lục giác (trong game gọi là Tokens), với số lượng từng bài khác nhau, để hoàn thành nhiệm vụ. Bạn không nhất thiết phải tiêu diệt hết những tay kiếm, là những đối thủ mặc giáp giả cổ, trong như Samurai để qua bài. Mà nhiệm vụ chính là thu thập đủ các Tokens mà thôi.

 





Để chơi game, bạn dùng các phím mũi tên trên bàn phím để di chuyển và dùng trỏ chuột trái để tấn công. Các phím mũi tên sẽ giúp bạn di chuyển trái, phải (hay tiến lùi), nhảy lên, và phím mũi tên xuống (down) để phòng thủ, khi bạn phòng thủ, gậy sẽ chắn trước bạn, che cho đối phương không thể chém bạn bị thương, nghĩa là sẽ bị mất máu. Máu hay năng lượng của bạn biểu thị bằng một vạch xanh lá cây nằm ngang, mất dần sẽ chuyển sang màu đỏ. Bạn chú ý, có những hình tròn nhỏ ánh mây bạc, đó chính là máu, hay năng lượng, nếu bị mất máu vì chiến đấu, hãy nạp lại, còn không bị mất máu thì có gặp cũng không thể ăn được.

 

Game có 5 phần chơi khác nhau, tuy nhiên không quá khó. Có điều, có những màn chơi bạn phải khéo léo đu dây để ăn được Tokens mà không bị rơi xuống vực. Và tuyệt đối không được để kẻ thù leo dây cùng, vì khi đó bạn không thể đánh chúng mà ngược lại chúng có thể vô tư dùng gươm chém bạn.

 

Khi chơi game, bạn sẽ được hỗ trợ đánh tuyệt chiêu, đó là bạn để ý ngay chính giữa giao diện game, gần phần màn hình dưới có một biểu thị năng lượng dài màu xanh dương. Khi năng lượng đầy, bạn giữ nguyên trỏ chuột trái một lúc sẽ thấy cây gậy xoay tròn, vòng xoáy gậy càng rõ thì sức gió đánh ra càng mạnh, sẽ giúp bạn dễ dàng tiêu diệt đối phương, hoặc làm cho đối phương bị hất tung lên.

 

Nếu là người kiên nhẫn, không muốn đối đầu trực diện và mỏi tay trỏ chuột vung gậy khi gặp 4-5 kẻ thù một lúc, bạn có thể không để chúng xuất hiện đối kháng, chỉ cần nhìn thấy chúng, bạn di chuyển trỏ chuột đến đúng chỗ chúng đứng, dùng tuyệt chiêu đánh từ xa, thậm chí xuyên qua vách đá, đánh ở trên, ở dưới hay chéo lên, chéo xuống đều do trỏ mũi tên di chuột mà thôi.







Bài cuối, đối thủ là "Hỏa Ngự Sư"


Bạn chỉ cần kiên nhẫn đứng đợi đánh tuyệt chiêu là tiêu diệt được "Hỏa Ngự Sư"


Đến phần cuối (Level 5), đúng như đã nói ở trên, mô phỏng theo truyện phim The last airbender, bạn phải tiêu diệt một Hỏa ngự sư (điều khiển lửa biến thành năng lượng sức mạnh, trong phim đó là Hỏa tộc). Tôi chơi lần đầu, và cũng từng chơi game đối kháng, khi gặp Boss (trùm) mạnh hơn mình, chỉ có cách đánh từ xa, dù cách này chẳng hay ho gì, và không thể hiện trình độ chơi game. Tuy nhiên, tính chất giải trí là chính, bạn thấy Hỏa ngự sư, thì cứ đứng trên mà đánh tuyệt chiêu xuống. Tuy nhiên, phần cuối, bạn được trang bị thêm tuyệt chiêu nữa, đó là điều khiển nước thành sức mạnh, vẫn xoay đều gậy trên tay bằng cách giữ trỏ chuột trái, nhưng đòn đánh ra là một dòng nước mạnh, mức sát thương lớn hơn. Hạ được Hỏa ngự sư là bạn chiến thắng. Kết thúc game.

 

Thể loại: Mini game đối kháng.

 

Thiết kế: Các map thiết kế đơn giản, đồ họa thiết kế mô phỏng 3D, nhìn khá rộng và thoáng, âm thanh, nhạc nền không có gì đặc sắc.

 

Ưu điểm: Game nhỏ, nhẹ nhàng, dễ chơi, giúp người chơi “dẻo dai” cả hay tay, khi phải điều khiển cả bàn phím và trỏ chuột.

 

Hạn chế: Bố cục khá nhàm chán vì hệ thống kẻ thù chỉ có một loại, khác nhau về số lượng mà thôi. Đúng là minigame, game quá đơn giản, chơi một lần là được rồi, giải trí cho biết thì được.

 

Lưu ý: Chơi game không cần quá tập trung, quan trọng là biết chờ đợi, kiên nhẫn. Không mất nhiều thời gian để chơi hết game. Tuy nhiên, chỉ nên tranh thủ ngoài giờ thôi bạn nhé.

 

Chơi game tại: http://www.trochoivui.com/game/6865/thieu-lam-tai-xuat.html

 

Tích Hồng Lệ

TIN LIÊN QUAN