Cuộc di cư từ Google sang Uber lại tiếp diễn

11:40, 02/12/2015

Google lại tiếp tục để tuột mất thêm một vài lãnh đạo cấp cao lâu năm của mình vào tay Uber.

Google Uber1

Manik Gupta, giám đốc quản lý sản phẩm trong bảy năm ở Google Maps gần đây đã tuyên bố sẽ tham gia Uber với vai trò giám đốc sản phẩm Maps (Bản đồ). 

Ông có thể đã được tuyển dụng bởi Brian McClendon, người đã bỏ Google Maps nhiều năm trước để gia nhập Uber vào hồi tháng bảy; hoặc có thể là Tom Fallows, cựu sáng lập viên cũ của Google Express và nay là Uber. Hoặc cũng có thể là Rachel Whetstone, SVP truyền thông và chính sách của Google, người đã gia nhập Uber vào hồi tháng năm. 

Các cuộc di cư từ Google sang Uber là các điểm tin rất gây chú ý trong cộng đồng công nghệ, Fallows đã phát biểu điều này trên sân khấu của sự kiện StrictlyVC gần đây. Ông cho biết, một trong ba người mà ông đang làm việc cùng tại start-up trị giá 50 tỷ USD – Uber đều là cựu đồng nghiệp tại Google.

Một tìm kiếm nhanh trên LinkedIn cũng cho thấy rằng hơn 300 “Xooglers” (thành viên của Google) hiện tại đang làm việc tại Uber.

Trên thực tế, Google và Uber hiện cũng đang dần trở thành các đối thủ nặng ký của nhau. Bộ phận liên doanh của Google, Google Ventures đã đầu tư khoảng 250 triệu USD cho Uber vào năm 2013, nhưng tham vọng mở rộng của cả hai công ty lại đang ngày càng xâm phạm vào lãnh địa của nhau. 

Trước đó, Uber sử dụng dữ liệu của Google Maps để cấp nguồn cho các ứng dụng của mình, nhưng hiện nay, Uber đã hoàn toàn hoạt động riêng biệt trên bản đồ sản phẩm riêng của hãng.

Cả hai công ty cũng đang triển khai các thử nghiệm trong lĩnh vực giao vận siêu tốc và ô tô tự lái.


TIN LIÊN QUAN