Phát động cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo sử dụng nước thông minh”

09:24, 24/04/2023

Sau 4 tháng phát động, cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo sử dụng nước thông minh” đã chính thức khép lại cuối tuần qua, với giải nhất được trao cho ý tưởng “Công nghệ tái sử dụng nước thải sau xử lý kết hợp tạo cảnh quan tại các Homestay” của Đội DT 05 đến từ khoa Môi trường, Trường ĐH Bách khoa, ĐH Đà Nẵng.

Cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo sử dụng nước thông minh”.

Từ ngày 25/11/2022, Sở Tài nguyên và Môi trường (TNMT) thành phố Đà Nẵng - phối hợp với Trung tâm Nghiên cứu Môi trường và Cộng đồng (CECR), Viện Khoa học và Công nghệ môi trường - Trường ĐH Bách Khoa Hà Nội (INEST), và Trường ĐH Bách Khoa Đà Nẵng - đã phát động Cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo sử dụng nước thông minh” trong khuôn khổ Dự án “Chung tay hành động bảo vệ nguồn nước” (CAWACON) do Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tài trợ. 

Mục đích của Cuộc thi nhằm tuyển chọn các ý tưởng, sáng kiến, các thiết kế, mô hình tái sử dụng nước, thúc đẩy sử dụng nước thông minh, thích ứng biến đổi khí hậu phù hợp với quy mô của các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, các doanh nghiệp vừa và nhỏ và điều kiện tại thành phố Đà Nẵng. Bên cạnh đó, cuộc thi cũng tạo ra sân chơi bổ ích, khơi dậy niềm đam mê, khả năng sáng tạo, thúc đẩy tinh thần nghiên cứu khoa học và phong trào sáng tạo của sinh viên các trường đại học, cao đẳng, trung cấp trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Qua đó, tạo nguồn ý tưởng có chất lượng, có tính mới, tính ứng dụng và khả thi để giới thiệu kết nối với các vườn ươm doanh nghiệp, nhà đầu tư trên địa bàn thành phố.

Ban tổ chức trao giải nhất cho ý tưởng “Công nghệ tái sử dụng nước thải sau xử lý kết hợp tạo cảnh quan tại các Homestay” của Đội DT05 đến từ khoa Môi trường, Trường ĐH Bách khoa, ĐH Đà Nẵng.

Từ kết quả cuộc thi, ông Võ Nguyên Chương - Phó Giám đốc Sở Tài nguyên & Môi trường TP Đà Nẵng, thành viên Ban giám khảo đánh giá, cuộc thi với nhiều ý tưởng sáng tạo sử dụng nước thông minh của các bạn sinh viên đến từ các trường ĐH trên địa bàn TP đã góp phần tạo dựng lối sống cho cộng đồng có hành vi trách nhiệm với môi trường, cùng chung tay “Xây dựng Đà Nẵng - thành phố môi trường”, hướng đến đô thị sinh thái bền vững trong tương lai. Cũng theo ông Chương, với ý tưởng đạt giải Nhất cuộc thi “Công nghệ tái sử dụng nước thải sau xử lý kết hợp tạo cảnh quan tại các Homestay”, có thể đặt hàng cho các doanh nghiệp kinh doanh Homestay tại Đà Nẵng, nhằm phát triển ý tưởng thành hiện thực tại các cơ sở kinh doanh homestay.

Anh Quân (T/h)