Cuộc thi HNUE-Sáng tạo robot 2023

15:19, 15/05/2023

Sáng 14/5, tại Hà Nội, cuộc thi HNUE - Sáng tạo robot 2023 có chủ đề ROBOEDU - Niềm tin chiến thắng, do Trường Đại học Sư phạm Hà Nội và Công ty Cổ phần Giáo dục KDI đồng tổ chức và nhận được sự tài trợ của Trường THCS&THPT Nguyễn tất Thành (Hà Nội), công ty robotsteam và Trung tâm Phát triển Giáo dục & Công nghệ số đã diễn ra.

PGS.TS Nguyễn Văn Trào - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Hà Nội phát biểu khai mạc cuộc thi.

Phát biểu khai mạc cuộc thi, PGS.TS Nguyễn Văn Trào - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Hà Nội khẳng định, phát triển toàn diện phẩm chất và năng lực người học là một trong những tư tưởng chủ đạo của chương trình giáo dục phổ thông 2018. Muốn vậy, quá trình giáo dục phải hướng tới tăng cường học qua hoạt động, thực hành; chú trọng trải nghiệm và kết nối với thực tiễn.

Bắt đầu từ năm 2014, cuộc thi sáng tạo robot mở rộng của khoa Sư phạm kĩ thuật, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội đã được triển khai thường niên và ngày càng thu hút đông đảo sinh viên, học sinh phổ thông tham gia. Sức hấp dẫn của cuộc thi đến từ sự đa dạng của bài toán mỗi năm, đòi hỏi người chơi phải nghiên cứu, tìm tòi, vận dụng kiến thức, kĩ năng trong các lĩnh vực khoa học, kĩ thuật, công nghệ và toán để giải quyết một cách sáng tạo.

Kể từ năm 2020, cuộc thi sáng tạo robot mở rộng của khoa Sư phạm kĩ thuật chính thức trở thành cuộc thi thường niên của Trường Đại học Sư phạm Hà Nội với tên gọi: HNUE - Sáng tạo robot với sự đồng hành của Công ty cổ phần giáo dục KDI.

Lấy cảm hứng từ chính các cuộc thi robot đã được tổ chức tại trường rất thành công, năm nay chủ đề có tên gọi: “RoboEdu 2023 - Niềm tin chiến thắng”.

Cuộc thi đã thu hút đông đảo sự tham gia của 64 đội thi (49 đội trung học, 15 đội tiểu học), đến từ 4 tỉnh thành (Hà Nam, Hà Nội, Nghệ An, Quảng Ninh), được chia thành 2 bảng dành cho học sinh trung học và tiểu học. Lần đầu tiên, sân chơi robot dành cho học sinh được mở ra để khơi gợi sự hứng thú của các em với lĩnh vực STEM.

Đội tham dự cuộc thi.

Điểu khiển robot vượt quan thử thách của cuộc thi.

Trải qua 10 năm tổ chức, cuộc thi tiếp cận với những chủ đề hiện đại, bắt kịp xu hướng của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 theo định hướng GD STEM.

Năm 2020, Công ty cổ phần giáo dục KDI bắt đầu tham gia đồng hành cùng Nhà trường tổ chức cuộc thi, giúp cho quy mô của cuộc thi ngày càng lớn.

Kiều Oanh (T/h)