Cuộc thi trực tuyến “Học sinh với an toàn thông tin” năm 2023

14:48, 03/03/2023

Cuộc thi trực tuyến "Học sinh với an toàn thông tin 2023" nhằm tuyên truyền, cung cấp kiến thức, kỹ năng sử dụng internet an toàn, hiệu quả cho học sinh, phụ huynh học sinh; đồng thời, tạo ra một sân chơi lành mạnh, bổ ích, phát huy khả năng tư duy của học sinh, giúp các em nhận diện và phòng, tránh các nguy cơ mất an toàn trên môi trường mạng.

Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam (VNISA) cho biết sẽ chủ trì, phối hợp với các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp có liên quan tổ chức cuộc thi trực tuyến "Học sinh với an toàn thông tin 2023" dành cho học sinh trung học cơ sở trên toàn quốc.

Ban tổ chức cho biết lễ phát động cuộc thi dự kiến sẽ được tổ chức vào ngày 15/3 và lễ tổng kết, trao giải dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 14/4/2023.

Tài liệu hướng dẫn đăng ký thi, làm bài và thi thử sẽ được cung cấp trên website của cuộc thi http://childsafe.vn

Các thí sinh dự thi trực tuyến qua website http://thihsattt.vn của Ban tổ chức. Mỗi thí sinh chỉ đăng ký một tài khoản để dự thi (theo mẫu đăng ký trên website). Thí sinh chỉ được thi một lần và có thể tham gia thi vào bất cứ thời điểm nào trong khoảng thời gian từ 15/3 đến 5/4 (3 tuần).

Đề thi gồm 24 câu hỏi trắc nghiệm do hệ thống thi cung cấp ngẫu nhiên từ ngân hàng đề. Thời gian làm bài của thí sinh là 30 phút.

Ban tổ chức cũng đã thiết lập các  kênh hỗ trợ cho thí sinh trong thời gian mở hệ thống thi, từ 8h00 đến 22h00 hàng ngày. Cụ thể qua số điện thoại hotline/Zalo: 0981564086; qua messenger: m.me/childsafevietnam; qua email: childsafe@vnisa.org.vn

Nội dung đề thi là kiến thức phổ thông liên quan tới an toàn thông tin và bảo vệ trẻ em trên không gian mạng theo 8 chủ đề: Giáo dục về đạo đức, pháp luật; Kiến thức về tin học và an toàn thông tin; Bảo vệ thông tin các nhân của trẻ em và phòng chống nội dung xấu trên mạng; Phòng tránh các tương tác có hại trên mạng; Phòng tránh nguy cơ có hại trong quảng cáo và tiêu dùng trên mạng; Phòng chống nguy cơ mất an toàn mạng; Bảo vệ trẻ em trong sử dụng mạng xã hội và sử dụng thiết bị di động an toàn.

Ngân hàng đề thi năm nay được xây dựng trên cơ sở chỉnh lý, bổ sung cơ sở dữ liệu đề thi năm 2022, với gần 300 câu hỏi mới. Ban tổ chức cuộc thi đã được sự hỗ trợ của nhiều chuyên gia thuộc các đơn vị phối hợp tổ chức và đã xây dụng được 1.018 câu hỏi trắc nghiệm trong cơ sở dữ liệu đề thi.

Thông tin của Cuộc thi đã được Ban Tổ chức đăng tải trên website chính thức của cuộc thi http://childsafe.vn.

Năm 2022, lần đầu tiên được tổ chức, cuộc thi đã thu hút 592.810 thí sinh của 5.783 trường THCS trên cả nước tham dự.

Bảo Ngọc (T/h)