Đã có hơn 500.000 thí sinh đăng ký thi tốt nghiệp và xét tuyển ĐH 2021

15:28, 05/05/2021

Theo báo cáo của Bộ GD&ĐT, hiện đã có hơn nửa triệu thí sinh hoàn thành đăng ký thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển ĐH. Theo quy định, thời hạn đăng ký xét tuyển sẽ kết thúc vào ngày 11/5.

Ảnh: Minh họa

Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định, thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển đại học, cao đẳng sư phạm bắt đầu từ 27/4 đến ngày 11/5.

Theo thống kê của Bộ GD&ĐT hiện số lượng thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp là 554.541; số lượng thí sinh đăng ký xét tuyển ĐH, cao đẳng là 445.740, trong đó số lượng đăng ký xét tuyển online chiếm 53,1%.

Theo quy định, thí sinh chỉ được chọn một trong hai phương thức: Đăng ký nguyện vọng xét tuyển (NVXT) bằng phiếu hoặc đăng ký NVXT trực tuyến. Sau khi có kết quả thi, trong thời gian quy định thí sinh còn được quyền điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển trực tuyến 3 lần.

Thí sinh điều chỉnh không lớn hơn số lượng nguyện vọng đã đăng ký ban đầu, sử dụng tài khoản và mật khẩu cá nhân đã được cấp để thực hiện việc điều chỉnh.

Thí sinh điều chỉnh lớn hơn số lượng nguyện vọng đã đăng ký ban đầu hoặc điều chỉnh sai sót các nội dung liên quan đến đối tượng ưu tiên, khu vực ưu tiên phải khai chính xác thông tin này và nộp tại điểm thu nhận hồ sơ để bổ sung kinh phí tương đương với số lượng nguyện vọng tăng so với số nguyện vọng đã đăng ký ban đầu.

Sau đó sử dụng tài khoản và mật khẩu cá nhân đã được cấp để thực hiện việc điều chỉnh sau khi cán bộ điểm tiếp nhận cập nhật thông tin bổ sung số nguyện vọng của thí sinh trên cổng thông tin tuyển sinh.

Bộ GD-ĐT lưu ý, thí sinh ghi đúng mã cơ sở đào tạo - nhà trường, mã ngành/nhóm ngành, mã tổ hợp xét tuyển theo quy định của nhà trường. Nguyện vọng nào ghi không đúng sẽ không được hệ thống phần mềm chấp nhận và bị loại.

Trong thời gian thí sinh điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển, các trường ĐH tuyệt đối không cập nhật, không công bố thông tin thí sinh xét tuyển vào trường mình.

Trọng Lương (T/h)