Đặc điểm của PlayBook

00:00, 01/05/2011

Đã thành công với điện thoại thông minh BlackBerry, liệu RIM có lặp lại thành công đó với máy tính bảng PlayBook.

Theo tổ chức nghiên cứu Mỹ Forrester Research, hơn 50% nhân viên Mỹ cho biết họ sở hữu công nghệ ở nhà tốt hơn tại nơi làm việc và 37% lao động trong lĩnh vực thông tin Mỹ mang công nghệ từ nhà vào công sở để thuận lợi hơn cho công việc. Và đặc biệt, khi nói đến lĩnh vực máy tính bảng, hầu như không có sự khác biệt giữa khách hàng là doanh nghiệp và người tiêu dùng cá nhân.

Chính tại đây, thách thức của RIM (Canada), nhà sản xuất điện thoại thông minh BlackBerry và nay là máy tính bảng PlayBook, cũng hiện rõ: để chinh phục khách hàng doanh nghiệp, Hãng cũng cần bán được máy tính bảng cho khách hàng cá nhân.


Máy tính bảng PlayBook có khá ít ứng dụng được thiết kế riêng cho mình dù có hỗ trợ một số ứng dụng của hệ điều hành Android (Google)

Nhưng máy tính bảng PlayBook là sản phẩm không dễ bán cho người tiêu dùng cá nhân. Đối với những người mới sử dụng, đặc tính BlackBerry Bridge của PlayBook chỉ cho phép hiển thị email, dịch vụ BlackBerry Messenger khi kết nối với chiếc điện thoại thông minh BlackBerry thông qua Bluetooth. Tính năng này có tính bảo mật cao vì dữ liệu không lưu lại trên máy tính bảng, nên không bị rò rỉ khi thiết bị bị mất hay đánh cắp. Tuy nhiên, nó lại gây lúng túng cho người sử dụng.

Mặc dù bạn vẫn có thể đăng nhập email như Gmail trên PlayBook qua mạng nhưng PlayBook lại không có các ứng dụng email, lịch hẹn hay danh bạ riêng cho bạn như iPad.

Một điểm nữa là PlayBook có khá ít ứng dụng (dù có hỗ trợ một số ứng dụng của hệ điều hành Android của Google).

Như vậy, liệu bạn có muốn mua một máy tính bảng không có email/lịch hẹn có sẵn trong máy, không kết nối mạng di động (PlayBook chỉ có Wi-Fi), không videochat…?

Nói như vậy không có nghĩa PlayBook không có thế mạnh. PlayBook có màn hình 7 inch, dễ dàng nắm trong lòng bàn tay và có thể bỏ vào túi áo trước ngực. PlayBook có mặt sau được bọc bằng cao su (tạo cảm giác mềm mại khi cầm), màn hình đa điểm siêu nhạy và khá nhẹ (chỉ 0,4 kg).

PlayBook sử dụng hệ điều hành do QNX Software Systems phát triển (RIM đã mua lại QNX vào năm 2010). Phần mềm của QNX được sử dụng nhiều trong các ngành công nghiệp như ôtô, y tế, truyền thông, thậm chí được dùng để vận hành các nhà máy hạt nhân.

Rõ ràng, sức hút của PlayBook vẫn giới hạn trong số khách hàng sử dụng điện thoại thông minh BlackBerry. Để giành sự ủng hộ của họ, phương thức marketing của RIM không được có sai sót. Và do Giám đốc Marketing Keith Pardy đã ra đi, RIM cần phải nhanh chóng đưa ra kế hoạch và tầm nhìn chiến lược cho sản phẩm này. Theo đó, Hãng phải đặt khách hàng cá nhân ngang hàng, thậm chí trước cả khách hàng doanh nghiệp.


 
(theo nhipcaudautư)
TIN LIÊN QUAN