Đại gia viễn thông đua lấy lòng thuê bao gia đình

17:27, 12/06/2013

Từ ngày 1/6, VinaPhone ra mắt gói cước gia đình cho tối đa 5 thuê bao trả trước là thành viên trong một nhà. Trước đó, Viettel cũng cung cấp gói cước Family cho từ 2 đến 4 thuê bao trả sau. 

Còn một ông lớn khác là MobiFone cũng từng cung cấp gói cước giúp phụ huynh quản lý các em nhỏ dưới 15 tuổi. Điểm chung của những gói cước hướng tới gia đình này là nhà mạng muốn tiết kiệm chi phí gọi giữa các thành viên và việc tính cước của cả nhóm sẽ do thuê bao chủ nhóm quản lý.

Chia sẻ về gói cước Gia đình vừa ra mắt hôm 1/6, đại diện VinaPhone cho biết, đây sẽ là gói cước nhóm gia đình đầu tiên áp dụng cho thuê bao trả trước. “Ngay cả những người không phải thành viên trong gia đình cũng có thể tham gia nhóm này nếu được thuê bao chủ nhóm đồng ý”, vị này tiết lộ.

Cước của toàn bộ gói Gia đình sẽ được trừ vào tài khoản của thuê bao chủ nhóm. Ngay khi biết thông tin về gói cước này, nhiều bà nội trợ tỏ ra thích thú và mong ngóng bởi sẽ phần nào giúp thắt chặt chi tiêu trong thời điểm kinh tế khó khăn. Mỗi tháng, với gói cước này, VinaPhone sẽ tặng 150 tin nhắn miễn phí nội mạng trong khi cước gọi giữa các thành viên với nhau chỉ còn 590 đồng một phút. Các thuê bao trong nhóm cũng được thoải mái lướt web cùng 3G với lưu lượng miễn phí cao hơn 50% so với thông thường.
“Nhưng điều tôi thích nhất là có thể quản lý được cước phí cho cả nhà bởi gói lần này của VinaPhone có tính năng giới hạn mức cước sử dụng”, chị Nguyễn Ngọc Trâm (Tân Mai, Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết. Theo tính toán của chị Trâm, dùng gói cước này cả gia đình sẽ tiết kiệm được tới 35% chi phí di động. “Lúc khó khăn này thì biện pháp thắt chặt chi tiêu nào cũng phải được coi trọng”, chị Trâm nói.

Theo giải thích của VinaPhone, mỗi tháng các thuê bao thành viên sẽ không được sử dụng vượt quá hạn mức sử dụng được phép tại tài khoản chính của thuê bao chủ nhóm. Ngoài ra, chủ thuê bao có thể đặt hạn mức sử dụng cho từng thành viên khác nhau. 

Cước phí sử dụng gói cước "Gia đình" là 10.000 đồng mỗi lần đăng ký hoặc gia hạn gói theo tháng. Cước này được trừ vào tài khoản chính của thuê bao chủ nhóm tại thời điểm đăng ký gói, và trừ định kỳ vào ngày đầu các tháng dương lịch tiếp theo.

Không giống chị Trâm, nhiều bà nội trợ khác lại phân tích lợi ích của gói cước này theo hướng sẽ giúp cả nhà gần gũi nhau hơn. Chị Ngọc Linh (Bùi Xương Trạch, Thanh Xuân, Hà Nội) kể: “Bọn trẻ càng lớn càng lười kể lể, hỏi han bố mẹ mà chỉ thích nói chuyện với bạn bè. Nếu có gói cước gia đình này, các bố các mẹ sẽ có điều kiện tâm sự hay thậm chí nhắn tin với chúng nhiều hơn dù nhắn tin tốc độ không nhanh lắm”, chị Linh cho biết.

Không riêng gì VinaPhone, nhiều đại gia viễn thông khác cũng đang tự làm mới mình thông qua những gói cước tiện lợi để chiều lòng khách hàng. Một chuyên gia trong lĩnh vực viễn thông phân tích: “Giờ số thuê bao đã tiệm cận bão hòa nên các nhà mạng sẽ không ngừng tung những gói cước độc đáo kiểu như thế này. Những cuộc chiến về gói cước dự báo còn nhiều hấp dẫn trong tương lai”.
 
Mai Anh
TIN LIÊN QUAN