Đại học Thái Nguyên có tân Giám đốc mới

12:49, 12/09/2022

Ngày 10/9, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn đã trao quyết định công nhận Giám đốc Đại học Thái Nguyên nhiệm kỳ 2022-2027 cho PGS.TS Hoàng Văn Hùng.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp to lớn của Đại học Thái Nguyên (ĐHTN) cho sự phát triển của vùng và tỉnh Thái Nguyên về nguồn nhân lực, chuyển giao khoa học công nghệ.

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn phát biểu tại buổi lễ.

Đồng thời, chia sẻ với những khó khăn mà ĐHTN đang gặp phải và cho rằng, đây là thách thức nhưng cũng là cơ hội thể hiện bản lĩnh, kinh nghiệm của tân Giám đốc ĐHTN.

Bộ trưởng cũng ghi nhận những đóng góp trong suốt thời gian qua của PGS.TS. Phạm Hồng Quang - nguyên Giám đốc Đại học Thái Nguyên, hiện nay giữ cương vị Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng đại học.

Vinh dự đón nhận cương vị Giám đốc Đại học Thái Nguyên nhiệm kỳ 2022-2027, PGS.TS. Hoàng Văn Hùng khẳng định: "Để vượt qua những khó khăn, thách thức, tôi sẽ cùng với tập thể Ban chấp hành Đảng ủy, lãnh đạo đại học và các thầy cô giáo trong toàn đại học chung sức, chung lòng thực hiện nhiệm vụ".

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn trao Quyết định và tặng hoa chúc mừng PGS.TS Hoàng Văn Hùng.

PGS. TS. Hoàng Văn Hùng, sinh năm 1974, quê quán Xã Mỹ Gia, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái.

Ông tốt nghiệp đại học loại ưu và được giữ lại làm giảng viên tại Trường Đại học Nông lâm Thái Nguyên. Ông cũng là một trong những chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực khoa học môi trường và bảo tồn sinh học với nhiều công trình nghiên cứu khoa học có ý nghĩa khoa học và thực tiễn, đã hướng dẫn thành công hơn 50 thạc sỹ và hàng trăm sinh viên tốt nghiệp đại học, đã hướng dẫn thành công 3 tiến sỹ và  hiện tại đang hướng dẫn 5 nghiên cứu sinh tiến sỹ và nhiều học viên thạc sỹ và sinh viên đại học. 

Tham gia công tác giảng dạy chính về lĩnh vực Tài nguyên và Môi trường tại Đại học Thái Nguyên từ năm 1996 đến nay. Ông là người tham gia nhiều vị trí quản lý trong ngành giáo dục và đào tạo từng là Trưởng Bộ môn Quy hoạch Tài nguyên Môi trường; Phó trưởng Khoa Tài nguyên và Môi trường; Phó Giám đốc Trung tâm môi trường miền núi và Trưởng Khoa Tài nguyên và Môi trường của Trường Đại học Nông lâm Thái Nguyên. Từ năm 2013 - 2015 là Phó hiệu trưởng; Bí thư Đảng ủy và Hiệu trưởng của Trường Cao đẳng Cộng đồng của tỉnh Lào Cai. Từ 1/2016 ông được điều chuyển về Đại học Thái Nguyên và giữ cương vị là Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Phân hiệu của Đại học Thái Nguyên tại tỉnh Lào Cai. 

Bảo Trân (T/h)