Đài Loan: Asus cân nhắc thương vụ mua lại HTC

14:50, 15/06/2015

(Telecom&IT) - Kết quả tài chính mới nhất của HTC cho thấy HTC vẫn đang tiếp tục đấu tranh để duy trì sự hiện diện của hãng trong thế giới điện thoại thông minh đầy cạnh...


Nhiều tin đồn cũng đã xuất hiện. Trong quá khứ, Microsoft, Lenovo, Facebook, và các hãng công nghệ khác cũng rất hứng thú với việc mua lại HTC. Với tình hình tài chính như hiện nay thì hãng điện thoại thông minh này dường như rất khó để tiếp tục tồn tại theo cách cũ mãi mãi; do đó, một thương vụ sáp nhập có vẻ như sẽ là một kịch bản khả thi trong tương lai.

Phát biểu trên Reuters của ông David Chang, Giám đốc tài chính của Asustek cho biết Chủ tịch của Asustek đã thảo luận về chủ đề nội bộ. Tuy nhiên, cơ hội tiếp quản thực tế không phải là lớn khi Asustek lại là một công ty phụ thuộc vào tăng trưởng hữu cơ.

Asustek sẽ trở thành công ty lớn hơn nhiều nếu mua lại HTC và sau đó mở rộng dòng điện thoại thông minh của mình từ phân khúc cấp thấp lên cao cấp. HTC đã từng thực hiện một số thiết bị tầm thấp đến tầm trung rất xuất sắc và ông Chang muốn nhìn thấy một sự kết hợp dòng HTC ASUS Android.

Kevin Tofel của ZDNet mới đây đã mua một chiếc Asus ZenFone 2 và rất hài lòng với hầu hết các khía cạnh của thiết bị. HTC One M9, dưới góc nhìn đầy đủ của Tofel, là một chiếc điện thoại thông minh tuyệt vời, nhưng máy ảnh nên được cải thiện tốt hơn nữa.

Trong khi tuyên bố trên Reuters đã được công bố rộng rãi ra đại chúng về hy vọng Asus mua lại HTC, thì thực tế lại cho thấy thương vụ sáp nhập này lại không hề sắp xảy ra. Bạn có nghĩ thương vụ sáp nhập này có ý nghĩa lớn đối với cả hai công ty?
TIN LIÊN QUAN