Đài Tiếng nói Việt Nam ra mắt nền tảng nội dung số VOVLive

07:28, 05/09/2020

Mới đây, Đài tiếng nói Việt Nam đã ra mắt hệ thống nội dung số VOVLive được sử dụng trên cả hai nền tảng iOS và Android.

Trải qua 75 năm xây dựng và phát triển, từ một cơ quan báo chí chuyên ngành phát thanh, đến này Đài Tiếng nói Việt Nam đã trở thành cơ quan truyền thông đa phương tiện hội đủ các loại hình báo chí như: báo nói, báo hình, báo in và báo điện tử. Và để hoàn thiện hệ sinh thái của mình, sáng ngày 4/9, Đài Tiếng nói Việt Nam đã ra mặt bộ nhận diện thương hiệu mới và ra mắt nền tảng nội dung số VOVLive.

Giao diện trang wed

Bắt đầu từ hôm nay, thương hiệu VOV đã có một diện mạo mới với 2 chữ V cách điệu được lấy cảm hứng từ hình tượng chim hạc trên trống đồng của Việt Nam, ở giữa là một chữ O với biểu tượng nút "Play" chính giữa được sử dụng hai màu đỏ - xanh dương.

Với thương hiệu mới này, chúng tôi mong muốn lan toả niềm cảm hứng mới vừa kế thừa, phát huy truyền thống, bản sắc thương hiệu Tiếng nói Việt Nam, vừa đổi mới, phát triển để xứng đáng là một trong những cơ quan truyền thông hàng đầu của quốc gia trong thời đại mới”, ông Phạm Mạnh Hùng, Phó Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam cho hay.

Logo thương hiệu nhận diện mới của Đài Tiếng nói Việt Nam thể hiện sự kết hợp giữa bản sắc truyền thống dân tộc và tinh thần hiện đại khác biệt, đồng thời làm mới hoàn toàn logo VOV với tinh thần Việt Nam.

Bên cạnh đó, Đài Tiếng nói Việt Nam cũng ra mắt nền tảng nội dung số https://VOVLIVE.vn với đầy đủ các nền tảng tiếp cận trên Web, Wap, Mobile App, và Social Media.

VOVlive được coi là một làn gió mới tại VOV về xu hướng tiếp cận nội dung âm thanh online, ưu tiên trải nghiệm người dùng smartphone và nội dung trên podcast.

Theo ông Phạm Mạnh Hùng, đây cũng là hình thức, trải nghiệm mới, lần đầu tiên kho nội dung số của Đài Tiếng nói Việt Nam với đa dạng về âm nhạc, về tin tức được đưa lên trực tuyến để phục vụ công chúng.

"Mục tiêu lớn hơn là bảo vệ bản quyền của đài, các tác phẩm của đài. Trên cơ sở một công chúng đủ mạnh, đủ lớn, chúng tôi phát triển mô hình kinh doanh phù hợp với xu hướng hiện nay" - ông Phạm Mạnh Hùng cho biết.

Thông qua ứng dụng VOVLive, công chúng sẽ được thưởng thức kho nội dung phát thanh từ các lĩnh vực: tin tức, đọc truyện đến âm nhạc được lưu trữ trong hàng chục năm qua. Trong đó, trọng tâm là các nội dung về âm thanh Podcast - một xu hướng đang phát triển rất nhanh trong hệ sinh thái nội dung số toàn cầu.

Với quá trình làm lan toả những nội dung phát thanh sẵn có, VOVlive ra đời, mang mục đích và ý nghĩa mới, đánh dấu giai đoạn phát triển mạnh mẽ, hiện đại, đa dạng, đầy đủ hơn nữa của VOV thông qua cách tiếp cận người dùng online mới mẻ hơn cả về công nghệ lẫn nội dung.

Toàn bộ các tác phẩm quý giá trong kho dữ liệu nội dung đồ sộ của Đài trong suốt 75 năm qua sẽ được đưa lên nền tảng VOVlive.

Bên cạnh sự đóng góp một phần vào việc cung cấp tin tức thời sự cập nhật hàng ngày, VOVlive sẽ tập trung phần lớn vào nội dung có sức sống lâu dài, giúp công chúng online có thể tương tác, tìm kiếm dễ dàng, cá nhân hoá nhu cầu và sở thích cá nhân của người dùng.

Minh Thùy (T/h)